Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lại chìm phà ở Indonesia làm ít 70 người chết và mất tích

Vĩ mô

04/07/2018 14:18

Ngày 4/7, lực lượng cứu hộ của Indonesia đã nối lại công tác cứu hộ chiếc phà chở hơn 140 hành khách chìm trên vùng biển miền Trung nước này.

Truyền thông Indonesia đưa tin, chiếc phà mang tên KMP Lestari Maju đã bị chìm ở ngoài khơi vùng biển Selayar thuộc địa phận tỉnh Nam Sulawesi vào khoảng 14h20 chiều 3/7 (giờ địa phương), vị trí chìm cách cảng biển Selayar khoảng 300m.

Các nạn nhân đang cố bơi vào bờ.
Các nạn nhân đang cố bơi vào bờ.

Đơn vị cứu hộ tại cảng cho biết chiến dịch cứu hộ đã được nối lại khi điều kiện thời tiết khả quan hơn. Các thợ lặn và tàu hải quân tham gia hoạt động cùng các nhân viên tìm kiếm cứu hộ.

Theo các quan chức, tổng cộng 98 người đã được cứu, 29 người thiệt mạng và hiện còn 41 người mất tích. Có khả năng một số thi thể nạn nhân bị mắc kẹt bên trong các ô tô được chuyên chở trên phà.

Nhiều người vẫn còn đang bị mất tích.
Nhiều người vẫn còn đang bị mất tích.

Vụ chìm phà diễn ra chỉ vài ngày sau khi một tàu bị chìm trên hồ Toba ở tỉnh Sumatra của Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 192 người vẫn đang mất tích. Tàu này được cho là chở quá tải.

Tai nạn đường thủy thương tâm nhất tại Indonesia xảy ra năm 2009, khi hơn 300 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ chìm phà di chuyển giữa đảo Sulawesi và Borneo.

Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu trên hồ Toba

Hãng tin AP ngày 3/7 đưa tin lực lượng cứu hộ của Indonesia đã dừng tìm kiếm những người mất tích trong vụ chìm tàu trên sau 2 tuần nỗ lực tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu hộ.           

Một quan chức tìm kiếm cứu hộ cho biết, sau khi thảo luận "kỹ lưỡng" với gia đình các nạn nhân, hoạt động tìm kiếm người mất tích đã kết thúc bằng lễ cầu nguyện, thả hoa trên hồ Toba và một lễ động thổ xây đài tưởng niệm các nạn nhân của vụ chìm tàu.           

Ngày 18/6 vừa qua, Cơ quan Ứng phó thảm họa của Indonesia cho biết một tàu du lịch chở gần 200 hành khách đã bị lật và chìm trên hồ Toba, một địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Báo cáo mới nhất của nhà chức trách Indonesia cho biết lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 21 người và tìm thấy 3 thi thể. Tuy nhiên vẫn còn 164 người mất tích và được cho là đã bị đuối nước. Khoảng 400 nhân viên cứu hộ, trong đó có cảnh sát và binh sĩ quân đội đã tham gia cuộc tìm kiếm trên.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement