Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lãi 6 tháng của ABBank tăng 85%

Ngân hàng

09/07/2021 16:16

ABBank được chấp thuận tăng vốn từ 3.696 tỷ đồng lên 9.409 tỷ đồng.

ABBank (UPCoM: ABB) thông báo được Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.696 tỷ đồng, lên gần 9.409 tỷ đồng. Lộ trình tăng vốn điều lệ sẽ được chia thành hai đợt. Đợt 1, ngân hàng sẽ phát hành 114,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ phát hành 20% và chào bán 11,4 triệu cổ phiếu, tương đương 2% vốn điều lệ cho cán bộ nhân viên theo Chương trình ESOP (Employee Stock Ownership Plan). Đợt 2, ABBank sẽ chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 35% sau khi tăng vốn đợt đầu tiên.

Với số vốn tăng thêm, ngoài đầu tư vào các dự án chiến lược, ngân hàng có thể sử dụng đầu tư vào các tài sản có hệ số rủi ro bằng 0 (trái phiếu chính phủ), để tránh tăng tài sản có rủi ro, từ đó không bị yêu cầu bổ sung thêm vốn.

Ngân hàng sẽ tăng vốn lên gần 10.000 tỷ đồng. Ảnh: ABBank.
Ngân hàng sẽ tăng vốn lên gần 10.000 tỷ đồng. Ảnh: ABBank.

Ngân hàng cũng báo lãi trước thuế 6 tháng đầu năm 1.164 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ 2020. Công cuộc chuyển đổi số tại ABBank cũng đang diễn ra sôi nổi và tạo dấu ấn tốt khi hàng loạt tính năng mới của ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen ra mắt và thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Tại phiên họp thường niên 2021, Chủ tịch HĐQT Đào Mạnh Kháng cho biết ngân hàng phải tăng vốn để đảm bảo hệ số CAR đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Theo đánh giá tín nhiệm Moody’s, ABBank cũng cần cải thiện vốn cấp 1 để nâng cao hệ số an toàn.  

Đề cập tới việc tìm kiếm đối tác và phát hành cho khối ngoại, Chủ tịch ABBank cho hay ngân hàng có 2 cổ đông nước ngoài và đang kín "room" từ những năm 2010, do đó không có thêm dư địa, cơ hội để tìm cổ đông ngoại khác. Trong đợt tăng vốn cho cổ đông hiện hữu, sắp tới, ban lãnh đạo sẽ làm việc với các cổ đông ngoại để nắm nhu cầu. "Nếu bên họ không tham gia, việc tìm kiếm cổ đông ngoại khác cũng phụ thuộc vào quyền của cổ đông ngoại hiện tại và cũng cần xin ý kiến của NHNN", ông Khánh nói. 

Ngoài ra, ông Khánh cho biết bên cạnh tăng vốn ngân hàng có thể niêm yết trong năm nay. 

TRÂM ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement