Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lady Gaga thắng Quả Cầu Vàng cho ca khúc nhạc phim

Du lịch & Ẩm thực

07/01/2019 09:37

Trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng 76, Lady Gaga đã xuất sắc thắng Quả Cầu Vàng cho ca khúc nhạc phim.

Không ngoài dự đoán của giới phê bình, ca khúc Shallow thắng giải "Bài hát gốc xuất sắc". Cuộc đua ở hạng mục này xem như đã kết thúc vài tháng trước ngày trao giải do ca khúc này quá nổi trội. Bài hát trong A Star is Born do Lady Gaga, Mark Ronson, Anthony Rossomando, Andrew Wyatt đồng sáng tác, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng sau khi phim ra mắt.

Lady Gaga nhận được giải Quả Cầu Vàng cho ca khúc nhạc phim.
Lady Gaga nhận được giải Quả Cầu Vàng cho ca khúc nhạc phim.

A Star Is Born – bộ phim tâm lý tình cảm đầu tay của Bradley Copper dưới vai trò đạo diễn chính thức phát sóng ngày 5/10 trên toàn thế giới. Nội dung tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu của Jackson Maine (Bradley Copper thủ vai) và Ally (Lady Gaga thủ vai).

Ally thu hút sự chú ý của Jackson Maine khi biểu diễn trong quán bar dành cho người đồng tính. Ngay sau đó, cả hai đã hẹn hò và đến với nhau bằng thứ âm nhạc giản dị, chân thật. Từ một cô làm bếp với đồng lương ít ỏi, Ally trở thành ngôi sao âm nhạc khi biểu diễn cùng Jackson Maine.

Tuy nhiên, Jackson Maine là người mắc chứng nghiện rượu, anh cảm thấy là người cản đường sự nghiệp của Ally. Sau các cuộc điều trị tâm lý kéo dài, Jackson Maine tự tử tại nhà khi vợ đang biểu diễn liveshow cuối cùng. Với tất cả nhớ thương và tình yêu dành cho chồng, Ally bước tiếp với âm nhạc để vinh danh Jackson Maine.

Tác phẩm điện ảnh lồng ghép âm nhạc nhận được sự hưởng ứng tích cực cùng những nhận xét khách quan từ giới chuyên môn. Sự góp mặt của ngôi sao âm nhạc Lady Gaga trong vai diễn nữ chính Ally được đánh giá cao

Các ca khúc mà Gaga thể hiện bộc lộ được cảm xúc của nhận vật từ phút giây mới yêu, sự thăng hoa cảm xúc hay cả tan vỡ khi mất đi người chồng của mình. Trong đó, ba ca khúc Shallow, I’ll Never Love Again, Is That Alright được đặt để ở đầu, giữa và cuối tác phẩm trở thành bản tình ca lấy đi nước mắt của khán giả.

Ally và Jackson Maine đến với nhau bằng những cảm xúc đồng điệu trong âm nhạc (Ảnh: The New York Times)
Ally và Jackson Maine đến với nhau bằng những cảm xúc đồng điệu trong âm nhạc (Ảnh: The New York Times)

Không phải là tác phẩm mở đầu cho bộ phim nhưng Shallow đánh dấu bước phát triển của A Star Is Born. Ca khúc do chính Ally sáng tác và hát trong lần đầu gặp Jackson Maine. Sau những soi mói, phiền toái từ khán giả ở mọi nơi hai người đến, Ally hỏi Jackson Maine về phiền toái và góc khuất sau sự nghiệp âm nhạc vang dội của anh. Cô nói: "Tôi không bao giờ hát ca khúc của mình" và kiên định với điều đó. Nhưng chính Ally phá bỏ quy luật bản thân để an ủi Jackson Maine bằng sáng tác Shallow.

Những câu hát mở đầu: "Tell me somethin' girl/ Are you happy in this modern world?/ Or do you need more?/ Is there somethin' else you’re searchin' for?" (Tạm dịch: Nói cho anh biết cô gái/ Em có đang hạnh phúc trong thế giới hiện đại này không?/ Hay em cần nhiều hơn?/ Có điều gì em đang tìm kiếm không?).

Ally lần đầu hát Shallow trước cửa hàng tiện ích cho Jackson Maine nghe (Ảnh: USA Today)
Ally lần đầu hát Shallow trước cửa hàng tiện ích cho Jackson Maine nghe (Ảnh: USA Today)

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Jackson Maine là ngôi sao cô đơn giữa hàng triệu yêu thương từ khán giả. Anh bị công chúng xúc phạm tại quán rượu, tự ý chụp ảnh… nhưng chưa bao giờ phản kháng với ai. Vì vậy, những câu hát mở đầu của Ally viết cho Jackson Maine như một lời tự vấn bản thân. Liệu anh có cảm thấy hạnh phúc giữa thế giới này không?

Ca khúc bắt đầu tình yêu của cả hai và đưa tên tuổi Ally nổi tiếng trở thành bản tình ca xúc động nhất. Bài hát xuất hiện lại trong lần biểu diễn cuối Ally trước khi Jackson Maine mất. Cô vẫn hy vọng cả hai có thể song ca cùng nhau và hưởng kỳ nghỉ hè dịu mát. Nhưng chứng nghiện rượu và khủng hoảng tâm lý đã cướp Jackson Maine khỏi Ally mãi mãi.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement