Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Lạc trôi" vào những khu du lịch gần TP.HCM trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh

Thị trường 24h

30/08/2018 14:04

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu cùng gia đình, bạn bè trong dịp lễ Quốc Khánh? Các khu du lịch sát TP.HCM sẽ là những gợi ý thú vị.

Khu du lịch sinh thái Tháp Ngà - Bình Xuyên

Dịp nghỉ lễ 2/9, nếu "ngán" đi đi xa, bạn có thể đến khu ẩm thực sinh thái Tháp Ngà tọa lạc tại 168 Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM. Đây vừa là khu ẩm thực vừa là khu nghỉ dưỡng. Tuy mang phong cách đồng quê, nhưng rất tiện nghi và hiện đại. Nơi đây có hồ bơi hơn 1.500m2 nằm giữa rừng dừa nước.

Ảnh: Foody.
Ảnh: Foody.
  Khu ẩm thực sinh thái Tháp Ngà đưa ta về chốn miền quê với cảm giác dễ chịu và thư thái. Ảnh: Foody.

Khu ẩm thực sinh thái Tháp Ngà đưa ta về chốn miền quê với cảm giác dễ chịu và thư thái. Ảnh: Foody.

Khu Ẩm thực Sinh thái Tháp Ngà – Bình Xuyên 2 có riêng một khu cắm trại phù hợp với học sinh, sinh viên, cơ quan tổ chức các sự kiện vui chơi dã ngoại. Bạn có thể thỏa thích tham gia giải trí câu cá, hồ câu cá rộng 6ha được chia làm nhiều hồ, nhiều loại cá khác nhau (cá chim, cá rô, cá lóc, cá trê, cá tra, cá hú… ). Mồi câu cá được bán giá 10.000 đồng.

Ẩm thực với hơn 400 món ăn đa dạng phong cách các vùng miền, nhiều món ăn đặc sản ngon, giá cả không quá mắc. Mực 1 nắng: 155.000 đồng/phần, cơm chiên cá mắm 105.000 đồng, chả giò Bình Xuyên 95.000 đồng, các món lẩu từ 220.000 đồng, tôm càng to 650.000 đồng/kg, đà điểu lắc khoai 125.000 đồng/phần, bê xông khói 165.000 đồng/phần, gỏi từ 105.000 đồng/phần….

Khu du lịch làng Tre Việt

Thoải mái tham gia các hoạt động dã ngoại cùng gia đình bạn bè và người thân trong dịp lễ 2/9 này. Ảnh: ngocuyen
Thoải mái tham gia các hoạt động dã ngoại cùng gia đình bạn bè và người thân trong dịp lễ 2/9 này. Ảnh: ngocuyen

Làng du lịch Tre Việt (làng du lịch sinh thái The Bamboo) cách TP.HCM chỉ khoảng 20km, nằm ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Một phần vì gần nên các gia đình thường tìm đến đây để xua tan mệt mỏi sau áp lực công việc. Đặc biệt là vào dịp lễ 2/9 với 3 ngày nghỉ, các bạn có dịp đưa gia đình đến đây tham quan, vui chơi thoải mái.

Ấn tượng đầu tiên là khung cảnh làng quê thoáng đãng, trong lành mà ở Sài Gòn không thể nào có được. Nơi này được xây dựng hoàn toàn từ tre với kiến trúc độc đáo, gần gũi với làng quê, có gì đó vừa chân chất mà cũng thật hiện đại để làm nên một Tre Việt hút khách. 

Cùng với không gian thoáng đãng là những món ăn dân dã được bày trí đẹp mắt. Ảnh: langTreViet.
Cùng với không gian thoáng đãng là những món ăn dân dã được bày trí đẹp mắt. Ảnh: langTreViet.
Ảnh: langTreViet.
Ảnh: langTreViet.

Khu du lịch nhà vườn Long Phước 

Khu du lịch Long Phước tọa lạc tại địa chỉ 327 đường Số 5, khu phố Lân Ngoài, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Khu du lịch này nằm trong khuôn viên có diện tích gần 4ha, nằm trải dọc bên bờ sông Đồng Nai. 

Khu du lịch với nhiều cây xanh giữa Sài Gòn náo nhiệt chính là điểm ấn tượng khi nói về nơi đây. Nó còn gợi nhớ về một miền Tây ngay trong lòng Sài Gòn. Vì ít người biết đến, nên ở đây khá yên tĩnh và cũng là điểm đến thích hợp cho những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ.

Một góc yên bình ở khu du lịch Long Phước. 
Một góc yên bình ở khu du lịch Long Phước. 

Địa điểm này nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 90 phút xe máy. Khu này còn khá hoang vắng, nhiều cây xanh mát mắt. Vào đây cuối tuần bạn sẽ thấy thư giãn hẳn, vì hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào của Sài Gòn.

Món ăn được bày trí đẹp mắt rất dân dã ở khu du lịch Long Phước. Ảnh: Foody.
Món ăn được bày trí đẹp mắt rất dân dã ở khu du lịch Long Phước. Ảnh: Foody.

Nếu bạn đi theo nhóm thì chỉ cần mang đồ ăn theo nướng. Trong khu này có phục vụ thức ăn với các món rất dân dã. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là nếu được, bạn nên mang đồ ăn, vì phí phụ thu đến 100k/người.

Để đến được nơi đây, bạn xuất phát từ Sài Gòn đi về hướng hầm đường bộ Thủ Thiêm. Khi đến đường Nguyễn Thị Định hoặc Mai Chí Thọ thì chạy thẳng đường Nguyễn Duy Trinh. Quẹo phải vào đường Long Thuận, sau đó đi hết đường quẹo phải đường Long Phước vài mét thì nhìn thấy bên kia đường sẽ có 1 bảng khu du lịch Thùy Liên.

Sau đó chạy thẳng vào cổng Đình thần Long Thuận (phường Long Phước) đến ngã 3 quẹo trái (chỗ sửa xe Hòa Nhã) chạy qua cầu Đình. Bãi cát cầu Đình cuối đường gặp ngã 3, quẹo trái là sẽ tới Khu du lịch nhà vườn Long Phước. Nếu quẹo phải thì tới khu nghỉ dưỡng ẩm thực Thùy Liên. 

Công viên Suối Mơ

Địa chỉ công viên Suối Mơ tại số 9, ấp 6, Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai.

Qua hàng ngàn năm kiến tạo, những mạch nước ngầm tinh khiết tuôn trào tạo thành những hồ nước tự nhiên trong veo, mát lịm. Người ta gọi nơi đây với một cái tên vô cùng lãng mạng: Suối Mơ. Một trong những điểm du lịch lý tưởng mới dành cho các bạn trẻ và gia đình đến tham quan, cắm trại.

Khu du lịch Suối Mơ là 1 trong 3 địa điểm du lịch lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Ảnh: cungcau.vn
Khu du lịch Suối Mơ là 1 trong 3 địa điểm du lịch lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Ảnh: cungcau.vn

Cách trung tâmTP.HCM chưa tới 100km, công viên Suối Mơ là điểm du lịch thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá và lãng mạng. Nơi đây được ví như “biển trên rừng”, với dòng suối trong vắt, thác nước hùng vĩ kết hợp cùng với hồ tắm rộng lên đến 150.000 m².

Hướng dẫn đường đi khu du lịch Suối Mơ.
Hướng dẫn đường đi khu du lịch Suối Mơ.

Không khí mát mẻ trong lành của Suối Mơ giúp bạn quên ngay nơi phố thị đầy khói bụi và ồn ào, tận hưởng cuộc sống thanh bình. Tại đây bạn có thể chào đón ánh nắng rạng rỡ của buổi ban mai hay đạp xe đôi cùng người yêu dạo quanh công viên. Tận hưởng những cơn gió mát lành của thiên nhiên cùng không gian xanh rộng, giúp giải tỏa mọi áp lực cuộc sống. 

Khu du lịch Hồ Mây

Cáp treo là phương tiện chủ yếu trong việc lên xuống cảu du khách tại khu du lịch Hồ Mây. 
Cáp treo là phương tiện chủ yếu trong việc lên xuống cảu du khách tại khu du lịch Hồ Mây. 

Khu du lịch Hồ Mây là một trong những địa điểm hấp dẫn mà nhiều gia đình không có thời gian đi du lịch xa có thể dễ dàng tìm đến cho chuyến du lịch 2 - 3 ngày. Những khách sạn gần Hồ Mây rất tiện lợi cho bạn tận hưởng không khí trong lành, mà còn những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nữa. Cùng nhau tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, thưởng thức những món ăn ngon và tìm hiểu một số nét đặc sắc trong tín ngưỡng, văn hóa dân gian từng vùng miền.

Các hoạt động vui chơi giải trí ở khu du lịch Hồ Mây. 
Các hoạt động vui chơi giải trí ở khu du lịch Hồ Mây. 

Khu du lịch Hồ Mây là địa điểm du lịch trọng điểm của Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách tham quan mỗi năm. Là một khu du lịch phức hợp, tại đây triển khai và mở rộng đa dạng các loại hình du lịch khác nhau như khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, khu văn hóa tín ngưỡng, khu văn hóa dân gian, du lịch sinh thái, di tích lịch sử… Với diện tích gần 1ha, điểm nhấn nổi bật là hồ Mây, nơi giữ kỷ lục hồ nước nhân tạo trên đỉnh núi đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam.

Tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau mà giá vé tham quan trọn gói tại khu du lịch Hồ Mâysẽ không giống nhau, cụ thể là:

Giá vé dành cho người lớn: 400.000đ/người
Trẻ em từ 1 – 1.3m: 200.000đ/người
Đối với trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí vé khi vào tham quan tại khu du lịch

Khi sử dụng vé tham quan trọn gói, bạn sẽ được miễn phí vé cáp treo khứ hồi trong khu du lịch. Với dịch vụ cáp treo này, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh của thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao.

Bạn có thể sử dụng xe hơi, xe máy, tàu cánh ngầm hoặc xe khách đến khu du lịch Hồ Mây. Sau khi cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được mở, thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Vũng Tàu được rút ngắn xuống chỉ còn 2 tiếng.

Đối với xe khách, bạn xuất phát từ bến xe miền Đông với một số hãng xe như Mai Linh, Phương Trang, Rạng Đông, Komho,...

Nếu đi bằng xe máy khoảng, bạn phải di chuyển 125km. Đây là khoảng cách tuyệt vời cho bạn làm một chuyến "phượt". Thời gian đi mất khoảng 3 – 3,5 tiếng. Lịch trình của bạn là từ Sài Gòn – Cát Lái – Nhơn Trạch ( Đồng Nai) – cổng khu công nghiệp Nhơn Trạch – quốc lộ 51 – đi khoảng 100km đến thành phố Vũng Tàu.

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement