Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Là tỷ phú hay hành khất, muốn hạnh phúc thì đừng biến thành chú chuột chạy trên khung xe

Tài chính

25/03/2017 04:39

Bất kể bạn thuộc nhóm người nào, là tỷ phú hay bần hàn, là giám đốc hay nông dân, hãy thử 10 cách sau để kiểm chứng liệu chỉ số hạnh phúc có được cải thiện hay không.

Cuộc sống chỉ cần một vài thay đổi nhỏ cũng có thể làm nên chìa khóa hạnh phúc. Tờ Journal of Happiness đã đăng bài nghiên cứu của Michael Minkov và Michael Harris Bond viết về đềtài hạnh phúc. Hạnh phúc có những công thức cơ bản và chúng ta có thể lập trình theo để trở nên hạnh phúc hơn. Bất kể bạn thuộc nhóm người nào, là tỷ phú hay bần hàn, là giám đốc hay nông dân, hãy thử vài cách sau để kiểm chứng liệu chỉ số hạnh phúc của bạn có được cải thiện hay không?

1. Đừng nghĩ về quá khứ, hãy sống cho hiện tại

Suy nghĩ về quá khứ quá nhiều sẽ khiến bạn dành ít thời gian để sống cho hiện tại và nỗ lực cho tương lai. Bạn không thể thay đổi quá khứ và việc tập trung vào những vấn đề mà không có giải pháp sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái buồn nản.

Tốt hơn hãy sống cho hiện tại và dành tâm sức vào những điều mình có giải pháp hơn là những việc không thể thực hiện.

2. Đừng bằng lòng với hiện tại

Tập trung vào hiện tại là điều quan trọng. Tuy nhiên bạn có thể đạt được hạnh phúc bền vững hơn bằng việc nghĩ về những mục tiêu của mình trong tương lai và thực hiện nền tảng để có thể đạt được mục tiêu đó.

Đấy có thể là những việc quan trọng như định hướng một công việc mới hay cũng có thể chỉ đơn giản là việc bắt đầu một thói quen mới, cải thiện một kỹ năng nào đó. Tất cả sẽ hướng bạn đến những cơ hội thú vị.

3. Sử dụng mạng xã hộithông minh

Một nghiên cứu gần đây của trường đại học Pittsburgh School of Medicine cho thấy có mối liên kết giữ việc sử dụng mạng xã hội và trạng thái tâm lý buồn phiền, chán nản. Nghiên cứu chỉ ra mọi người đều có thể biết về mạng xã hội nhưng không nhận ra rằng chúng ta chỉ đang thể hiện phiên bản (version) của bản thân trên mạng xã hội.

Điều dó dẫn đến lòng ganh tị, sự ham muốn có được những thứ tương tự từ những người theo dõi. Và rồi lòng ganh tị sẽ dẫn đến trạng thái buồn phiền và thất vọng về bản thân, hoàn cảnh.

Hãy nhớ một điều rằng, mỗi người đều sống trong các môi trường, hoàn cảnh khác nhau. Hãy tắt màn hình và tập trung vào cuộc sống của bạn, đừng giả tưởng bản thân trong cuộc sống của người khác.

4. Quên đi nỗi sợ hãi bỏ lỡ một điều gì đó

Mạng xã hội tạo ra một cảm giác được gọi là FOMO - the fear of missing out, nghĩa là cảm giác sợ hãi bị bỏ lỡ một điều gì đó. Thay vì thế, hãy nghĩ đến chiều ngược lại - JOMO (the joy of missing out) nghĩa là cảm giác may mắn khi bỏ qua các sự kiện không cần thiết.

Điều quan trọng là bạn phải nhận định những gì là quan trọng đối với bản thân, chú ý đến những điều cóthể mang đến trải nghiệm mới, nhưng hãy loại bỏ những thứ không cần thiết có thể gây ra sự mất tập trung hoặc lãng phí.

5. Đừng bỏ qua những niềm vui đơn giản

Hãy tượng tượng bạn cùng chú cún cưng chạy bộ vào một ngày đẹp trời. Điều đó thật tuyệt vời. Bạn có 24 giờ một ngày, hãy dành một ít phút cho những sở thích đơn giản và trân trọng những điều nhỏ bé đó trong cuộc sống của mình.

6. Hãy tập thể thao

Luyện tập thể thao có nhiều mối liên kết với cảm giác hạnh phúc. Khi bạn luyện tập, não giải phóng ra chất endorphine và monoamine, là 2 loại hooc-môn tạo cảm giác hưng phấn, vui vẻ.

Những hoạt chất hóa học giải phóng trong não bộ giúp bạn giảm đau, giảmstress và tăng sức bền, sức mạnh của cơ thể.Tập luyện thể thao cải thiện không chỉ thể chất mà còn cả tinh thần cho mọi người.

7. Quên đi những sự kiện không vui

Một cách rất thường xuyên, tiềm thức mỗi người sẽ chọn cách giận dữ. Đôi khi chỉ một điều nhỏ nhặt làm phiền cũng có thể gây ra cho chúng ta cảm giác bất mãn, không vui cả ngày.

Những sự việc không vui vẻ xảy ra hàng ngày với tất cả mọi người. Hãy nên chỉ quan tâm đến những điềuthật sự quan trọng đối với bạn. Nếu bạn dành ít thời gian hơn cho những suy nghĩ tiêu cực thì rõ ràng cơ hội cho những suy nghĩ tích cực sẽ nhiều hơn.

8. Đừng giữ lại cảm giác thù hận

Lòng thù hận luôn đi kèm với sự giận dữ, nỗi đau và những cảm giác tiêu cực về người khác. Lòng thù hận mang lại cảm giác “quá tải” về cảm xúc và làm tan biến đi hạnh phúc.

Thay vào đó, hãy học cách tha thứ. Hãy nghĩ về lý do tại sao bạn cảm thấy đau đớn hay giận dữ. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh người khác để đồng cảm. Đó là cách thắt chặt hơn mối quan hệ và thấu hiểu với những người quanh bạn.

9. Đừng bỏ qua những quan hệ “thực”

Trong thời đại công nghệ đang định hướng cả thể giới, việc dành thời gian cho những cuộc gặp gỡ trực tiếp dần trở nên khó khăn hơn.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc một người có nhiều bạn bè trong cuộc sống thực hàng ngày mang lại cảm giác vui vẻ hơn, ít nguy cơ mắc bệnh hơn và hồi phục nhanh hơn khi gặp sự cố hay bệnh tật. Vì họ có xu hướng suy nghĩ tích cực khi biết rằng mình có bạn bè, người thân bên cạnh có thể hỗ trợ.

10. Dành thời gian làm những điều mình đam mê

Đam mê của bạn là gì? Bất kể điều gì, đó có thể là ngớ ngẫn, nhỏ bé hay khó khăn như thế nào. Hãy chắc chắn bạn dành thời gian để theo đuổi những hoạt động yêu thích của mình.

Thời gian luôn là không đủ trong cuộc sống hiện đại nhưng đừng biến mình thành chú chuột chạy trên khung xe nếu không biết dừng lại để nhìn nhận và dành thời gian nuôi dưỡng những đam mê thực sự của mình.

Hãy nhớ hạnh phúc là sự lựa chọn. Dành thời gian để biết rằng điều gì thực sự quan trọng với bạn và theo theo đuổi đam mê của mình.

QUỲNH NA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement