Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Là nhân viên, ai cũng mong muốn có một người sếp như thế này

Tài chính

23/03/2017 03:53

Trên thực tế, hiệu suất làm việc của nhân viên phụ thuộc rất lớn vào cách quản lý và cư xử hàng ngày của một nhà lãnh đạo. Những hành động đơn giản nhưng sẽ khiến nhân viên cảm thấy thoải mái và nỗ lực hết mình để cống hiến.

Vì vậy, các nhà lãnh đạo cần rèn luyện và bổ sung những kĩ năng dưới đây để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc:

1. Cư xử khéo léo trước nhân viên

Một nhà lãnh đạo giỏi là người biết cách kết hợp sự khéo léo và cứng rắn trong những tình huống đặc biệt. Họ sẽ không dùng sự giận dữ hay đe dọa để khiến nhân viên cảm thấy bị tổn thương trước các đồng nghiệp khác.

Các nhà lãnh đạo hãy học cách biểu dương công khai những cá nhân có thành tích tốt và phê bình có văn hóa đối với các nhân viên mắc khuyết điểm. Điều này không chỉ giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng mà còn là động lực khiến họ nỗ lực cống hiến hết mình cho công việc.

Bởi đơn giản, nhân viên chỉ cần một người sếp biết cảm thông trước những khó khăn của họ.

2. Có kiến thức sâu rộng

Để trở thành một nhà lãnh đạo được nhân viên tôn trọng và luôn tiếp thu ý kiến, trước hết bản thân các nhà lãnh đạo cần tự trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết sâu rộng nhất về chính công việc hiện tại của nhân viên.

Chỉ khi bản thân nhà lãnh đạo đã hiểu rõ tính chất công việc, họ sẽ biết nhân viên đang gặp khó khăn ở đâu và làm như thế nào để giải quyết vấn đề đó. Nên nhớ, nhân viên sẽ không thể làm việc dưới một nhà lãnh đạo chỉ biết lý thuyết suông mà thiếu kinh nghiệm thực tế.

3. Trung thực và luôn giữ lời hứa

Nhân viên sẽ chỉ tôn trọng nếu một nhà lãnh đạo luôn giữ được sự trung thực và trách nhiệm trong từng nói. Nhà lãnh đạo đừng chỉ biết hứa và vẽ ra những điều tốt đẹp mà hãy hành động để chứng minh lời cam kết của bản thân là sự thật.

Sự thất hứa của nhà lãnh đạo sẽ khiến nhân viên mất dần niềm tin và sự cống hiến trong công việc.

4. Sự quyết đoán trong công việc

Sự quyết đoán trong công việc cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để giúp nhà lãnh đạo có được sự thành công. Bởi nhân viên sẽ không muốn làm việc cùng một nhà lãnh đạo thiếu sự quyết đoán, luôn thay đổi và mông lung trong cách làm việc.

Hãy thể hiện sự sáng suốt, tầm nhìn và bản lĩnh của một nhà lãnh đạo thông qua những quyết định chính xác trong công việc.

5. Sự tự tin

Sự tự tin chính là yếu tố thể hiện bản lĩnh giúp nhân viên có niềm tin vào sự phát triển và định hướng của một nhà lãnh đạo. Nhân viên cần một nhà lãnh đạo bản lĩnh, dám nghĩ và dám cùng nhân viên thực hiện điều đó.

Việc bản thân các nhà lãnh đạo không đủ sự tự tin trong công việc sẽ khiến cho nhân viên có cảm giác hoài nghi về sự phát triển của các dự án. Họ sẽ không nỗ lực hết mình để làm việc bởi những lo ngại về quyền lợi trong tương lai.

6. Trân trọng và biết ơn người khác

Một nhà lãnh đạo thiên tài cũng sẽ không thể đạt được thành công như mong muốn nếu không có sự hỗ trợ từ các nhân viên. Vì vậy, nhà lãnh đạo đừng chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng mà hãy trận trọng và biết ơn những đóng góp của họ. Sai lầm của một nhà lãnh đạo là sử dụng nhân viên như một cỗ máy kiếm tiền mà không tôn trọng công sức lao động của họ.

Hãy khuyến khích và cho nhân viên biết rằng họ chính là một phần quan trọng để tạo nên sự thành công trong công việc. Điều này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy được trân trọng và nỗ lực làm việc hết mình như chính công việc của họ.

NGUYỄN LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement