Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kỷ luật, giáng chức 3 Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

Chính sách - Hạ tầng

16/10/2019 09:59

Lãnh đạo Bộ Công an Đồng Nai công bố quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với 3 Phó Giám đốc Công an tỉnh (nhiệm kỳ 2015- 2020).

Thông tin từ báo Người Đưa Tin, liên quan đến những sai phạm của dàn “lãnh đạo” Công an tỉnh Đồng Nai, ngày 15/10, đại diện lãnh đạo Bộ Công an đã đến Đồng Nai, công bố quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với 3 Phó Giám đốc Công an tỉnh này (nhiệm kỳ 2015- 2020) sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ này.

ky-luat-3-pho-giam-doc-cong-an-tinh-dong-nai
3 Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai bị kỷ luật.

Bộ Công an thi hành kỷ luật giáng chức đối với Đại tá Lý Quang Dũng từ Phó Giám đốc Công an tỉnh xuống làm trưởng phòng; kỷ luật cảnh cáo đối với Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra) và Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong hoạt động điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc; trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đất đai, tài chính, tài sản và công tác cán bộ; để nhiều cán bộ, chiến sĩ bị xử lý hình sự.

Cụ thể, Đại tá Lý Quang Dũng trong giai đoạn 2015 - 2020 đã chỉ đạo một số vụ án không đúng thẩm quyền, đình chỉ án không đúng quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Kim đã vi phạm về hoạt động tố tụng khi biết đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - nguyên Giám đốc Công an tỉnh - chỉ đạo một số vụ án chưa đúng nhưng Đại tá Kim không có ý kiến với Ban thường vụ Đảng ủy công an và Ban Giám đốc nên đã xảy ra một số vụ việc sai trái ở cả lãnh đạo cấp phòng.

Riêng Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận - Phó Giám đốc công an tỉnh (Phó Bí thư Đảng ủy), Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo vì trong thời gian quản lý phòng cảnh sát giao thông đã để xảy ra vụ trung úy Nguyễn Tấn Phước dùng súng bắn chết người.

Đồng thời, Đại tá Thuận khi còn làm trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý vũ khí, để thượng sĩ Vũ Thanh Bảo nổ súng làm chết người ở một đám tiệc.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, trước đó, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự, để nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vi phạm kỷ luật.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement