Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kỷ luật 3 cán bộ liên quan dự thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học

Vĩ mô

22/01/2019 12:41

Liên quan đến dự thảo “sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất kỷ luật 3 cán bộ.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21 về việc xem xét kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ việc sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học từng gây “bão” dư luận trong năm 2018.

Trước đó, vào ngày 16/1/2019, Hội đồng kỷ luật của Bộ đã họp và quyết định đề xuất xử lý kỷ luật các cán bộ có liên quan, trong đó có 1 cán bộ bị xử lý cảnh cáo, 1 cán bộ bị xử lý khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể.

Bản dự thảo về mức xử phạt đối với sinh viên. Ảnh: Zing.vn.
Bản dự thảo về mức xử phạt đối với sinh viên. Ảnh: Zing.vn.

Hồi tháng 10/2018, dư luận đã tranh cãi gay gắt về quy định sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học.

Trước phản ứng trên, tối 29/10, Bộ GD-ĐT đã nhanh chóng chỉ đạo rút dự thảo khỏi website của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, Bộ cũng lên tiếng thừa nhận quy định về hành vi vi phạm hoạt động mại dâm với sinh viên là chưa phù hợp.

Cụ thể, Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với hệ chính quy các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp đăng lên cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi của công chúng đã vấp phải sự phản đối từ dư luận. 

Theo đó, trong dự thảo này nêu ra nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ hai sẽ cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn. Sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên phát hiện vi phạm. Dự thảo này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Sau khi báo chí và dư luận phản ánh có nội dung chưa phù hợp, Bộ GD&ĐT đã gỡ xuống và tiếp tục hoàn thiện. Ngay sau đó Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan. Bộ trưởng đã ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement