Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kỳ lạ đường đi lòng vòng của thuốc đặc trị ung thư từ nước ngoài về Việt Nam

Vĩ mô

09/05/2017 06:45

Một vụ buôn lậu thuốc đặc trị ung thư, tim mạch đắt tiền đã theo đường sân bay Tân Sơn Nhất chuyển sang Campuchia, rồi lại theo đường mòn quay thẩm lậu về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu C47B Bộ công an phía Nam, vừa triệt phá một đường dây buôn lậu thuốc tân dược, có thủ đoạn tinh vi.

Cơ quan điều tra làm việc với tài xế chở hàng lậu.

Trước đó, một chiếc xe chở hàng vượt đường mòn biên giới Campuchia – Việt Nam rồi chạy thẳng về khu vực TP HCM, nhưng không hề biết đang bị lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu đã đưa vào tầm ngắm.

Khi chuyến xe này vừa cập bến tại căn nhà số 488 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4 thì thì bị lực lượng cảnh sát ập đến yêu cầu kiểm tra.

Tài xế là Cao Hiện Hữu bất ngờ trước sự có mặt của công an, tuy nhiên người này nhanh chóng thừa nhận lái xe chở hàng từ Campuchia về TP HCM theo đường tiểu ngạch để tránh cơ quan chức năng thì bị bắt.
Qua kiểm tra số hàng trên xe tải, cảnh sát phát hiện có 41 thùng hàng chứa nhiều loại thuốc tân dược với nhiều chủng loại khác nhau.

Xe tải chứa hàng lậu bị bắt.

Theo Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, số hàng bị bắt giữ chủ yếu gồm các loại thuốc đặc trị ung thư, tim mạch, tiểu đường với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng.

Lô hàng này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhập khẩu về sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó quá cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài rồi sang Campuchia. Tuy nhiên sau đó, khi vừa sang bên kia biên giới, các đối tượng buôn lậu đã chuyển hàng sang xe khác, rồi theo đường mòn thẩm lậu ngược trở lại khu vực biên giới huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Từ đây hàng được đưa trở lại TP HCM thì bị phát hiện bắt giữ.

Lô thuốc bị bắt chủ yếu là thuốc đặc trị đắt tiền.

Theo cơ quan chức năng, bằng hình thức vận chuyển thuốc lòng vòng từ nước ngoài về Việt Nam, dân buôn với mục đích tránh không thực hiện các thủ tục nhập khẩu thuốc đặc trị, tránh sự kiểm soát của nhà nước, không kiểm định chất lượng để trục lợi. Ngoài ra nhiều vụ buôn lậu thuốc với hình thức như trên không xác định nguồn gốc xuất xứ, trong đó có cả hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng.

BẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement