Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kuwait sơ tán 700 công dân khỏi Iran, Israel buộc máy bay Hàn Quốc trở về nơi xuất phát do lo ngại COVID-19

Vĩ mô

23/02/2020 06:55

Trong nỗ lực khống chế dịch, ngày 22/2 Kuwait đã cho sơ tán 700 công dân ra khỏi Iran, trong khi đó Israel không cho du khách nước ngoài nhập cảnh.

Kuwait đã bắt đầu thuê nhiều chuyến bay thương mại để sơ tán hơn 700 công dân của mình ra khỏi Iran, nơi có 5 người tử vong do virus Covid-19.

Đại diện hãng hàng không Kuwait Airways cho biết họ đang phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế Công cộng và Tổng cục Hàng không Dân dụng bắt đầu triển khai việc sơ tán vào ngày 22/2. 

Hành khách trở về từ Iran chờ đợi tại sân bay Sheikh Saad ở Kuwait vào ngày 22 tháng 2 trước khi được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm coronavirus. Ảnh: Yasser Al-Zayyat / AFP / Getty
Hành khách trở về từ Iran chờ đợi tại sân bay Sheikh Saad ở Kuwait vào ngày 22 tháng 2 trước khi được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm coronavirus. Ảnh: Yasser Al-Zayyat / AFP / Getty

Trong khi đó hãng tin Kuwait News Agency (KUNA) của Kuwait cho biết chuyến đầu tiên trong tổng số 5 chuyến được chính phủ Kuwait thuê đã mang theo 130 người đã hạ cánh ở sân bay quốc tế Kuwait ngay trong ngày 22/2.

Theo bộ Y tế Iran, trong ngày 22/2, nước này phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm mới, nân tổng số ca nhiễm tại nước này lên 28.

Israel không cho khách đến từ Hàn Quốc nhập cảnh

Trong một nỗ lực hạn chế sự lây lan của virus Covid-19, chính phủ Israel đã siết chặt chính sách nhập cảnh. Ngày 22/2, một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air từ Hàn Quốc đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv nhưng chỉ có 12 người Israel được phép ra khỏi máy bay. Khoảng 200 công dân nước ngoài không được phép ra khỏi máy bay. Chiếc máy bay sau đó đã được tiếp nhiên liệu và buộc bay trở lại nơi xuất phát.

Tuần trước, Israel tuyên bố rằng bất kỳ công dân nước ngoài nào đã ở Thái Lan, Singapore, Ma Cao hoặc Hồng Kông trong 14 ngày trước đó sẽ bị từ chối nhập cảnh.

N.M (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement