Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kuo: Kính thực tế ảo AR của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm sau với hiệu năng như máy Mac

Số hóa

28/11/2021 08:14

Dự án kính thực tế ảo tăng cường (AR) được đồn đại từ lâu của Apple sẽ đơm hoa kết trái vào cuối năm sau khi thiết bị đầu tiên của dòng sản phẩm này sẽ được giới thiệu với bộ xử lý cực kỳ mạnh mẽ.

Được biết, thông tin này được nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo chia sẻ trong một báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình.

Theo Kuo, bộ xử lý cao cấp được sử dụng bên trong kính thực tế ảo sắp tới của Apple sẽ tương tự như chip M1 mà Apple đã trang bị cho dòng máy Mac của họ.

Ngoài ra, sản phẩm này còn sở hữu một bộ xử lý yếu hơn để quản lý các khía cạnh liên quan đến cảm biến.

kinh-apple-ar-1.jpg

Kuo cho biết, chiếc kính thực tế ảo AR ban đầu sẽ có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với máy Mac hoặc iPhone, và Apple đang có ý định hỗ trợ “phạm vi ứng dụng toàn diện” với mục tiêu thay thế ‌iPhone‌ trong vòng 10 năm tới.

Ngoài AR, Kuo cho biết sản phẩm này cũng sẽ có thể hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo (VR) nhờ một cặp màn hình 4K Micro OLED của Sony, đòi hỏi khả năng xử lý tính toán của một con chip giống M1.

“Kính thực tế ảo AR của Apple yêu cầu một bộ xử lý riêng vì khả năng tính toán của cảm biến cao hơn đáng kể so với iPhone. Ví dụ: kính thực tế ảo AR yêu cầu ít nhất 6-8 mô-đun quang học để đồng thời cung cấp dịch vụ AR xem qua video liên tục cho người dùng. Để so sánh, một chiếc iPhone yêu cầu tối đa 3 mô-đun quang học chạy đồng thời và không yêu cầu tính toán liên tục.”

Tuần trước, Kuo cho biết cả thiết bị đeo sắp ra mắt và iPhone 14 vào năm sau sẽ hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E, giúp tăng băng thông và giảm nhiễu cần thiết cho trải nghiệm AR/VR.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement