17/10/2021 14:28
KTM RC 390 2022 có đáng mua?
Bên cạnh ngoại hình lấy cảm hứng từ MotoGP khí động học. Mẫu xe KTM RC 390 2022 hoàn toàn mới có IMU 3D hỗ trợ người lái nhạy cảm – lần đầu tiên dành cho hạng xe này.
Với thông số KTM RC 390 2022 được đánh giá ở mức tốt. Giá xe KTM RC 390 2022 cũng nằm trong phân khúc tầm trung, dễ dàng cạnh tranh.
Khung lưới mắt cáo hoàn toàn mới với độ uốn cong bên nhiều hơn so với mô hình trước. Khung phụ là một bộ phận riêng biệt giúp tiết kiệm 1,5kg so với phiên bản trước.
Hệ thống treo được WP cung cấp với phuộc 43mm có tính năng điều chỉnh lực nén. Và phục hồi trong khi giảm xóc sau được điều chỉnh tải trước và phục hồi.
Việc tiết kiệm trọng lượng hơn nữa đến từ các bánh xe nhẹ rất nhẹ. Nhẹ hơn 3,4kg hoặc 30% so với trước đây – giảm đáng kể trọng lượng khi chưa bung.
Có phanh mới và cao su Continental mới, pin và thiết bị điện tử đã chuyển đến giữa người lái và bình xăng; có một chỗ ngồi lớn hơn, thoải mái hơn cho người lái và người lái xe; một bảng điều khiển TFT đủ màu mới, ABS có thể thay đổi… danh sách vẫn tiếp tục.
KTM vẫn chưa chốt giá vì đến tháng 2 hoặc tháng 3/2022 chiếc xe mới có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, công ty Áo đã xác nhận rằng nó sẽ đắt hơn một chút so với chiếc xe cũ hơn, ước tính từ 5.500 Euro (172 triệu đồng) đến 5.800 Euro (181 triệu đồng).
Đối thủ cạnh tranh chính của RC 390 đến từ R3 xi-lanh đơn của Yamaha (149 triệu đồng). Yamaha 321cc trông tuyệt vời nhưng lại giảm sức mạnh so với KTM.
Kawasaki Ninja 400 là chiếc xe có trong World SuperSport 300 và có công suất và mô-men xoắn lớn hơn KTM. Nhưng động cơ đôi song song không tuân thủ Euro-5 và không còn được Kawasaki sản xuất. Ngoài ra còn có CBR500R của Honda (166 triệu đồng). Trong khi không quên rằng có một mô hình cập nhật từ Honda sẽ ra mắt vào năm 2022.
KTM vẫn giữ nguyên động cơ xi-lanh đơn DOHC 373cc làm mát bằng chất lỏng của RC tương đối để duy trì tính đủ điều kiện cấp bằng A2 của Châu Âu, thực hiện một danh sách ngắn các cải tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn Euro 5 mới, khắt khe hơn.
RC 390 có hệ thống xả hoàn toàn mới, nhiên liệu được sửa đổi và hộp gió lớn hơn 40%. Kết quả là mô-men xoắn tăng nhẹ 1,5 pound-foot, lên 27,3 pound-foot tại 7.000 vòng/phút.
KTM đã tối ưu hóa độ cứng của khung lưới mắt cáo bằng thép và khung phụ bắt bu lông của RC. KTM RC390 2022 cũng được nâng cấp với một phuộc mới từ WP thuộc sở hữu của KTM.
Có tính năng điều chỉnh giảm chấn nén và phục hồi. Giảm xóc Apex có thể điều chỉnh cho tải trước lò xo và giảm xóc hồi phục, thực sự là thứ xa xỉ hiếm có đối với phân khúc tầm trung.
KTM RC 390 2022 và tất cả các bản cập nhật của nó đã dừng lại nhờ một thước cặp ByeBre bốn pít-tông. Gắn hướng tâm và đĩa 320mm ở phía trước cộng với một bộ kẹp pít-tông đơn kẹp đĩa 230mm ở phía sau.
RC trang bị ABS khi vào cua nhạy cảm với góc nghiêng, một tính năng chỉ có trong danh mục của nó. Hệ thống có thể chuyển đổi với KTM’s Supermoto ABS, cho phép khóa xe từ phía sau. Hệ thống phanh mới làm giảm thêm 2 pound so với RC 390.
Động cơ của KTM RC 390 2022 đã gây ấn tượng với đặc tính thân thiện của nó. Ngay cả khi chiếc supersport hạng nhẹ nghe hơi bị bóp nghẹt ở vòng tua thấp qua hệ thống ống xả.
Dưới 6.000 vòng/phút, động cơ xi-lanh đơn kéo dễ dàng và nạp nhiên liệu sạch sẽ. Và cảm giác tăng ga đi bằng dây của nó đi trước nhiều thế kỷ so với động cơ xi-lanh đơn trong quá khứ.
Chất lượng và cảm giác lái tuyệt vời từ hệ thống treo WP Apex tạo ra một chuyến đi êm ái. Điều chỉnh giảm xóc và tải trước nhanh chóng và dễ dàng.
Nhờ các công cụ được cung cấp bên dưới yên xe. Những điều chỉnh đó ngay lập tức rõ ràng và đại diện cho các thành phần chất lượng cao được trang bị cho RC. RC 390 cũng tỏ ra nhanh nhẹn khi băng qua đường phố.
Như bạn mong đợi, WP kiểm soát hệ thống treo ở mỗi đầu: phuộc USD 43mm ở phía trước với 30 lần nhấn nén ở chân trái và 30 lần nhấp hồi ở bên phải. Giảm xóc sau có giảm xóc tải trước và giảm chấn phục hồi, có thể thay đổi thông qua các công cụ dưới yên xe.
Bánh xe mới và rất nhẹ, tiết kiệm 3,4kg – giảm đáng kể trọng lượng khi chưa vận hành. Khung lưới mắt cáo cũng mới và tương tự như của 390 Duke nhưng linh hoạt hơn. Để mang lại cảm giác cho người lái hơn và giờ đây được gắn vào khung phụ có thể tháo rời.
Bảng điều khiển màu hoàn toàn mới, với kết nối Bluetooth, điều hướng tương đối đơn giản, không có nhiều chế độ lái để thêm vào hỗn hợp.
RC 390 2022 được trang bị ABS nhạy cảm khi nghiêng và Kiểm soát lực kéo giữa các góc. KTM sử dụng cảm biến 3D để tìm hiểu xem chiếc xe đang làm gì thay vì IMU 6 trục phức tạp (và đắt tiền). Mà bạn sẽ tìm thấy trên một chiếc superbike hoặc chiếc xe trị giá 20.000 bảng Anh. Nhưng nó hoạt động theo cách tương tự chỉ sử dụng ít cảm biến hơn.
Hệ thống phanh ABS nhạy bén rất tuyệt vời. Người lái chỉ cảm thấy ABS phía sau phát huy tác dụng trên đường trên mặt đất không bằng phẳng. Và tôi không bao giờ cần phải dựa vào hệ thống kiểm soát lực kéo. Thậm chí không cần đi đúng hướng trong điều kiện hoàn hảo.
Như bạn mong đợi từ KTM RC390 2022, hãng cung cấp khá đầy đủ các Powerpart, bao gồm cả bộ giảm thanh đường đua, dây xích xe đua, bộ phận bảo vệ phanh, giá đỡ mái chèo… Các phụ kiện hành lý vẫn chưa được xác nhận vì đây là mẫu năm 2022. Nhưng KTM thường cung cấp đủ bộ phụ kiện cho các chuyến đi xa.
KTM RC390 2022 thiết lập một tiêu chuẩn mới cho phân khúc xe siêu thể thao hạng nhẹ. Khả năng xử lý chính xác, tự tin. Được hỗ trợ bởi các bộ phận hàng đầu là điểm nổi bật của hiệu suất của nó trên cả đường và đường đua.
Trong khi các thiết bị hỗ trợ người lái điện tử bổ sung đưa nó vào một giải đấu của riêng mình. Kết hợp điều đó với thân xe lấy cảm hứng từ MotoGP và chất lượng xây dựng cao cấp. Và thật khó để tranh cãi về mức độ ấn tượng của KTM RC390 2022.
Mặc dù giá xe KTM RC 390 2022 vẫn chưa được đưa ra. Nhưng những nâng cấp và các bộ phận thông số KTM RC 390 2022 kỹ thuật cao cho thấy nó sẽ không hề rẻ.
Chủ đề liên quan
Advertisement