Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kosy phủ nhận có làm ăn với Địa ốc Alibaba

Chính sách - Hạ tầng

04/09/2019 08:06

Tại báo cáo tài chính soát xét bán niên 2019, Kosy phát sinh khoản phải thu từ Công ty Địa ốc ALI có giá trị hơn 32,9 tỷ đồng.

Liên quan đến thông tin nghi vấn về các giao dịch  với Tập đoànđịa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Kosy (KOS) đã có thông cáo báo chí, khẳng định doanh nghiệp này không hề có bất kỳ giao dịch nào với Tập đoàn Địa ốc Alibaba. 

Khoản phải thu khách hàng ngắn hạn có ghi rõ, Địa ốc ALI nợ Kosy gần 33 tỷ đồng.
Khoản phải thu khách hàng ngắn hạn có ghi rõ, Địa ốc ALI nợ Kosy gần 33 tỷ đồng.

Tại báo cáo tài chính soát xét bán niên 2019, Kosy phát sinh khoản phải thu từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc ALI có giá trị hơn 32,9 tỷ đồng. Theo Kosy, khoản công nợ phải thu của khách hàng này phát sinh theo hợp đồng thương mại mua bán vật liệu xây dựng (thép cuộn) được ký kết từ tháng 3/2019 giữa Kosy và Công ty Cổ phần Quốc tế Nam Minh Anh với người đại diện theo pháp luật là bà Bùi Thị Phương Thúy.

Đến ngày 28/5, Kosy nhận được thông báo từ Công ty Nam Minh Anh về việc thay đổi tên đăng ký kinh doanh và người đại diện pháp luật. Trong đó, Công ty Nam Minh Anh đã có sự hợp tác với ông Nguyễn Thái Luyện của Tập đoàn địa ốc Alibaba và đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc ALI. Đồng thời Công ty Nam Minh Anh cũng thay đổi người đại diện theo pháp luật sang ông Nguyễn Thái Luyện.

Từ thời điểm thay đổi này, Kosy cho biết không có bất kỳ giao dịch mới phát sinh với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc ALI, tên pháp nhân mới của Công ty Nam Minh Anh. Tuy nhiên, do công nợ cũ vẫn còn nên theo yêu cầu của kế toán và kiểm toán, Kosy buộc phải thể hiện tên Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc ALI trên báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2019.

Theo Kosy, công ty hoàn toàn không liên quan đến chủ thể mới của Nam Minh Anh, trừ khoản công nợ còn tồn đọng mà công ty này cam kết sẽ thanh toán trong nửa đầu tháng 9/2019. Mọi giao dịch liên quan đến hợp đồng giữa Kosy và Nam Minh Anh đều minh bạch, hợp lệ, hợp lý và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với cơ quan Nhà nước.

Kosy cũng cho biết đã liên hệ với đại diện bên Công ty Nam Minh Anh và được khẳng định trước thời điểm thay đổi đăng ký kinh doanh của công ty vào ngày 28/5, Nam Minh Anh không có bất kỳ quan hệ gì với Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Sau khi hợp tác, Nam Minh Anh nhận thấy nhiều “lùm xùm” liên quan đến Tập đoàn Địa ốc Alibaba và ông Nguyễn Thái Luyện nên đã có chủ trương dừng hợp tác và đang thương thảo để hoàn tất thủ tục thay đổi lại đăng ký kinh doanh, khôi phục tên Công ty Cổ phần Quốc tế Nam Minh Anh và không còn bất kỳ liên quan gì với Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Kosy phủ nhận có làm ăn với Tập đoàn địa ốc Alibaba.
Kosy phủ nhận có làm ăn với Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Liên quan đến Địa ốc Alibaba, dự kiến vào ngày 10/9, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai sẽ bắt đầu cưỡng chế các công trình xây dựng sai phép của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba trên địa bàn. Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, UBND huyện sẽ báo cáo sự việc lên cho UBND tỉnh và cũng yêu cầu xin lực lượng hỗ trợ để cưỡng chế.

Trên địa bàn Đồng Nai, thời gian qua Địa ốc Alibaba rao bán đất nền của 29 dự án. Riêng ở huyện Long Thành, Địa ốc Alibaba quảng bá có 27 “dự án”, gồm 21 dự án ở xã Long Phước là Alibaba 1, 2, 3 , 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, Long Phước Golden Point, Long Phước Golden Point II, Khu dân cư quốc tế Lilama, Alibaba Long Thành Capital, Long Phước Residence); 3 dự án ở xã Phước Thái là Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III); xã Bàu Cạn có 1 dự án. Xã An Phước có “dự án Alibaba An Phước” với 103 nền đất, xã Phước Bình có “dự án” dự kiến phân thành 344 nền.

Điều đáng nnói, tại “dự án” Alibaba An Phước, UBND huyện Long Thành đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Địa ốc Alibaba về hành vi chuyển mục đích sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Dự án tại xã Phước Bình cũng bị xử phạt hành chính về hành vi không thông báo khởi công công trình, buộc tháo dỡ bảng quảng cáo và đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép.

Tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Địa ốc Alibaba giới thiệu có “dự án” Ali Aqua Nhơn Trạch và Ali Mega Xuân Lộc (xã Xuân Hưng). Tại “dự án” Ali Aqua Nhơn Trạch thì công ty này đã bị UBND xã Long Thọ tiến hành cưỡng chế, trả lại hiện trạng khu đất như ban đầu.

UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định tất cả dự án trên chính quyền tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement