Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kirin hợp tác với Blackmores để tấn công thị trường Úc

Báo cáo phân tích

31/12/2023 11:41

Công ty thực phẩm và đồ uống Nhật Bản, Kirin Holdings, sẽ thúc đẩy hoạt động bán ra nước ngoài các sản phẩm đồ uống có chứa lợi khuẩn thông qua Blackmores, một công ty thực phẩm sức khỏe hàng đầu của Úc được mua lại với giá 170 tỷ yên (1,18 tỷ USD) vào tháng 8.

Đặc biệt tập trung vào lĩnh vực sức khỏe và hạnh phúc, Kirin cung cấp các sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với công nghệ Nhật Bản, đồng thời phát triển các sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe cho khách hàng bằng chuyên môn trong nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Trong năm 2023, Kirin dự kiến lỗ 8,5 tỷ yên trên doanh thu bán hàng là 120 tỷ yên. "Đầu tư vào tiếp thị hiện tại rất lớn. Nhưng chúng tôi sẽ tìm kiếm lợi nhuận trên doanh thu bán hàng dự kiến 200 tỷ yên của tập đoàn vào năm 2024", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kirin Yoshinori Isozaki cho biết.

Blackmores là chìa khóa cho dự báo này. Công ty thực phẩm bổ sung có trụ sở tại Sydney đã ghi nhận doanh thu bán hàng hợp nhất là 658 triệu đô la Úc (438,42 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2023.

Trong quý 3/2023, công ty được cho là đã kiếm được một khoản lợi nhuận nhỏ trên doanh thu bán hàng là 16 tỷ yên.

Kirin hợp tác với Blackmores để tấn công thị trường Úc - Ảnh 1.

Công ty thực phẩm sức khỏe Blackmores của Australia có kênh bán hàng tại Australia và 12 thị trường nước ngoài bao gồm Thái Lan và Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Blackmores có kênh bán hàng tại Úc và 12 thị trường nước ngoài bao gồm Thái Lan và Trung Quốc. Trong thị trường thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và dinh dưỡng ở Úc và Thái Lan, nó chiếm thị phần lớn nhất lần lượt là 18% và 31%.

Tỷ lệ nhận biết thương hiệu Blackmores lên tới 60% ở Indonesia và Malaysia. Công ty kỳ vọng doanh thu bán hàng hàng năm sẽ tăng trung bình từ 7% đến 9% ở Đông Nam Á và Trung Quốc từ năm 2024 đến 2027.

Isozaki nói: "Khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực khoa học sức khỏe, chúng tôi đã nhắm đến Blackmores. Ngay cả khi bạn có sản phẩm tốt, bạn cũng không thể bán tốt nếu không có kênh và thương hiệu để thu hút người tiêu dùng. Bạn có thể nâng cao mức độ nhận biết của nó trong hàng chục năm nhưng không ai phải đợi lâu như vậy".

"Bây giờ chúng tôi có Blackmores và vì vậy các mảnh ghép hình của chúng tôi đã khớp với nhau", ông nói.

Là mục tiêu dài hạn của hoạt động kinh doanh liên quan đến sức khỏe của mình, doanh thu bán hàng của Kirin đặt mục tiêu là 500 tỷ yên, tăng hơn 4 lần so với năm 2023 và lợi nhuận là 75 tỷ yên. 

Với lịch sử hơn 100 năm, Tập đoàn Kirin đã nghiên cứu ra khuẩn Lactococcus lactis Plasma - một vi khuẩn rất độc đáo với khả năng kích hoạt hệ thống miễn dịch toàn diện trong cơ thể.

Sản phẩm đã giành được giải thưởng cao nhất từ Viện Sáng chế và Đổi mới Nhật Bản vào tháng 5. Kirin là công ty thực phẩm đầu tiên nhận được giải thưởng sau 59 năm, trong khi chưa có thành phần thực phẩm tốt cho sức khỏe nào khác từng được trao giải thưởng này.

Kirin hợp tác với Blackmores để tấn công thị trường Úc - Ảnh 2.

Kirin đã xuất khẩu các sản phẩm chứa vi khuẩn lợi khuẩn độc quyền của mình sang Mỹ, Mexico, Việt Nam, Philippines và bảy quốc gia khác. Ảnh: Nikkei

Tính đến tháng 10, Kirin đã xuất khẩu các dòng sản phẩm có chứa Lactococcus lactis Plasma sang Mỹ, Mexico và 9 quốc gia khác ở châu Á như Việt Nam và Philippines. Sử dụng các kênh bán hàng của Blackmores, Kirin hy vọng sẽ tăng gấp đôi số lượng thị trường xuất khẩu ở châu Á trong hoặc sau năm 2025.

Tại Nhật Bản, thành phần này đã được sử dụng trong 57 sản phẩm do 12 công ty cung cấp, chẳng hạn như đồ uống thể thao Aquarius của Coca-Cola (Nhật Bản) và thuốc ho "in Nodoame" của Morinaga & Co. Vào tháng 12, Kao lần đầu tiên tung ra thị trường đồ uống làm từ trà xanh Healthya có chứa thành phần này.

Kirin dự kiến sẽ đạt doanh thu 20 tỷ yên vào năm 2023 từ các dòng sản phẩm đồ uống lợi khuẩn này và sẽ đẩy mạnh hoạt động tiếp thị để giúp tăng doanh số bán hàng.

(Nguồn: Nikkei Asia)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement