Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kinh nghiệm giao thông khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn nên biết

Cần biết

16/07/2019 08:52

Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn khách du lịch với nền ẩm thực độc đáo mang đậm đặc trưng và phương tiện giao thông cũng rất đa dạng.

Hàn Quốc - xứ sở kim chi không chỉ nổi tiếng với những bộ phim truyền hình độc đáo mà du lịch của nơi đây cũng cực kỳ thu hút đối với du khách bốn phương. Nhắc đến du lịch Hàn Quốc không thể không nhắc đến những ngôi làng truyền thống, mà một trong số đó phải kể đến là Hanok Bukchon - một trong những ngôi làng mang phong cách retro đầy mê mẩn.

Đã gọi là đam mê du lịch thì chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến rất thú vị để trải nghiệm, nhưng có phải bạn sắp bắt đầu cuộc hành trình của minh đến với đất nước Hàn Quốc lần đầu tiên nhưng đang lo lắng khi qua đất nước lạ thì phương tiện sẽ là điều khiến bạn bận tâm lo lắng, nhưng đừng lo và hãy đọc bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nhé!

Kinh nghiệm giao thông khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn nên biết

Sân bay Incheon

Thường khi bay từ Việt Nam sang Seoul bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Incheon, sân bay chính và lớn nhất của thủ đô Hàn Quốc. Từ sân bay có khá nhiều cách để về trung tâm thành phố như đi bus, taxi hay tàu điện. Với dân du lịch thông thường thì bạn cứ đi tàu điện (ở Hàn gọi là Subway) về là tiện và giá thấp nhất. Có 2 loại subway về Seoul.

 •Loại Express Train: Tàu nhanh kết nối sân bay và thành phố, tàu này không dừng chạy một mạnh thẳng về Seoul luôn nhưng giá khá đắt 8500KRW/lượt và mua vé ở quầy (không dùng được thẻ T-money). 

•Loại All Stops Train: Đây là tàu Subway chạy từ sân bay về thành phố, gọi là tàu chậm vì nó dừng ở tất cả các điểm trên hành trình. Trong khi tàu Express chạy hết 40′ thì tàu All Stops mất tầm 50′ – 1 tiếng. Giá tàu All Stops là 3,250KRW và có thể sử dụng thẻ T-money. 

Sân bay Gimpo International Airport 

Sân bay này bạn sẽ đi nếu bay từ Seoul đến Jeju, Busan, gần thành phố hơn so với Incheon. Từ Gimpo về Seoul bạn đi tàu All Stops train (không có tàu Express) khá đơn giản. Hoặc nếu ai đi từ Incheon muốn đến Gimpo cũng có thể đi tàu All Stops mất khoảng 30′. Giá vé chỉ bằng giá vé chặng thông thường subway thôi nhé, tức là 1250KRW/lượt.

Quy trình thông thường khi bạn bay đến Seoul là tìm quầy bán sim điện thoại (các cửa hàng nằm trên đường ra subway), sau đó mua thẻ T-money rồi đi tàu về thành phố thôi. Chặng sân bay dù bạn đi tàu nào, ở sân bay nào thì bến cuối cùng cũng là Seoul Station vì line sân bay là line riêng không liên quan không có trạm transfer với line nào khác.

Từ ga này bạn tiếp tục bắt subway để về khách sạn. Đi lại bằng subway trong trung tâm thành phố Đi lại trong thành phố thì tiện lợi và rẻ nhất vẫn là tàu điện thôi. Bạn nên down bản đồ tàu điện về điện thoại hoặc phần mềm Subway Korea về nhìn cho trực quan, cần đi đâu có thể search và tìm đường trên điện thoại được. Hệ thống tàu của Seoul khá phức tạp, chằng chịt. Có tất cả 9 line với các màu khác nhau và được đánh số từ 1-9. Kinh nghiệm đi tàu ở Seoul: 

•Đi tàu ở Seoul cũng giống như đi tàu ở các thành phố khác, bạn xác định điểm phải đến trên bản đồ Seoul, xem có ga nào gần nhất ở đó không để đi đến. Sau khi xác định được ga cần đến thì vào phần mềm Subway tìm đường ngắn nhất để đi, chú ý những đoạn đổi line.

Kinh nghiệm giao thông khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn nên biết

 •Tàu ở Seoul có khá nhiều ga xây dựng từ lâu, không có thang máy nên khi đi đến 1 điểm nào đó bạn cần xác định trước cửa ra là cửa nào để đi lên cho nhanh, đặc biệt là những cửa ít có thang bộ nếu bạn nào phải kéo hành lý quá nặng và cồng kềnh.

Một số chặng bạn nhìn trên bản đồ sẽ vừa có tàu chạy thẳng (direct) và chặng dừng, vì vậy cần để ý xem họ báo đến ga nào vì nhiều khi cứ nghĩ tàu sẽ dừng ở ga trung gian nhưng thực ra tàu đã chạy qua điểm bạn cần đến rồi. 

•Liên tục xem các chỉ dẫn trong ga xem hướng nào đến khu chờ tàu bạn cần đi. Lưu ý một số line đặc biệt. Cụ thể, Airport Railroad – line dành riêng ra sân bay, cả sân bay Incheon và Gimpo đều nằm trên line này. Line sân bay cũng qua ga Hongik Univ, ga này để đi đến khu Hongdae. 

•Line 1: qua ga Dongdaemun, có thể sử dụng để đi suối Cheonggyecheon và Dongdaemun Design Plaza. •Line 3: có ga Anguk đi Bukchon Hanok Village, ga Express Bus Terminal đi ra cầu Banpo xem trình diễn ánh sáng. Line 6: đi khu Itaewon. Đi tàu từ Seoul đến những thành phố khác Nếu bạn muốn đi từ Seoul đến Busan hay những thành phố khác, bắt tàu là cách nhanh và tiện lợi nhất.

Ví dụ như đi Busan bạn sẽ phải qua ga Seoul Station (ga này nằm bên trên ngay sát ga Subway Seoul Station). Bạn có thể đặt vé trước qua trang Letskorail, chọn đi tàu nhanh KTX hoặc tàu chậm (dừng nhiều ga), giá sẽ chênh nhau đáng kể, và tốc độ cũng khác nhau tương ứng. 

NGUYỄN NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement