Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc cho những người lần đầu đến Thái Lan

Sức khỏe

29/03/2019 20:38

Là một đất nước khá phát triển, cơ sở vật chất hiện đại nhưng người Thái lại sống rất dân dã và thân thiện, đến đây bạn sẽ không hề thất vọng.

1. Vé máy bay
Giá vé qua Thái chỉ khoảng 2.500.000 VND, 3 hãng bay giá rẻ phổ biến là: Vietjet Air, Jetstar, Air Asia

*Một lưu ý nhỏ:

Vietjet Air và Jetstar sẽ tới sân bay Suvarnabhumi (cách trung tâm ~30 km) còn Air Asia sẽ đáp ở sân bay Don Muang (cách trung tâm ~23km). Tuỳ nơi ở mọi người đã book, tuy nhiên, mọi người nên chọn hãng đáp tại sân bay Suvarnabhumi.

Vì tại sân bay này to, thơm, sạch đẹp hơn lại còn tiện đi vào trung tâm thành phố hơn nếu bạn nào muốn dùng Airport Link (xe điện đi vào thành phố) chỉ với giá khoảng 40 Baht. Khi vào trung tâm rồi bạn có thể đổi trạm tàu hoặc bắt taxi để đi về khách sạn. 

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc cho những người lần đầu đến Thái Lan

Nếu lần đầu chân ướt chân ráo đến Thái hoặc đã quá mệt sau một chuyến đi dài lại còn phải vác 1 đống hành lý đồ đạc thì các bạn nên đi xe hơi cho tiện. Nếu đi nhóm thì bạn nên đi taxi (khoảng 500 Baht từ sân bay đi đến khách sạn của bạn) còn nếu đi 1 nhóm lớn hơn (từ 5-10 người) bạn có thể thuê xe của Kkday (khoảng 40$), vừa rẻ vừa rộng rãi.

 2. Đặt khách sạn       

1. Ở Thái có những chuỗi khách sạn thuộc hạng sang và chắc sẽ chỉ thích hợp với những người đạt đến trình “book không cần nhìn giá”. Còn thông thường ở Thái sẽ có vô vàn những sự lựa chọn phải chăng 

Khách sạn sang ở Thái về phần internet khá hãi. Vì vậy, đến Thái bước 1 là đi mua ngay 1 sim 4G hoặc thuê cục phát Wifi ngay ở Sân bay cho tiện.

2. Các khách sạn hơi xịn 1 tí (Khoảng 2-3 triệu/ phòng đôi) thì có thể ở quanh khu Siam, khu gần National Stadium BTS để tiện mua sắm, đi Central World, Siam Center, v.v…

Những ai thích đồ ăn ngon thì có thể ở gần khu China Town, hoặc ở Khao San (khu này sẽ giống như Bùi Viện hay Tạ Hiện của Việt Nam, rất nhộn nhịp vào ban đêm nhưng buổi sáng thì hơi buồn).

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc cho những người lần đầu đến Thái Lan

3. Những ai ưa rẻ, thích tung tăng ngoài đường và chỉ cần một chỗ để đồ đạc và ngủ nghỉ sạch sẽ là được thì nên chọn ở dorm hoặc home stay.

Loại hình này siêu nổi ở Thái, mà mấy dorm ở đây siêu cool, mỗi cái đều có 1 style riêng, host thân thiện, mà lại gần trung tâm. Có thể tham khảo như: Bed Staion, Lubd, Cubic, v.v… Giá của các dorm này giao động khoảng 300.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ.

Các dorm này đều có bữa sáng cơ bản kiểu bánh mỳ lát và sữa, có những nơi sẽ cho bạn ăn thêm cả trái cây hoặc bánh ngọt .

Còn bạn nào thích kiểu cute, màu sắc các kiểu thì nên qua Lubd, không những đáng yêu, dễ thương mà còn ở gần Siam Center. Nếu ở đây thì các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền di chuyển.

3. Đi lại

Ai đi Thái cũng sẽ háo hức muốn đi thử cái Tuk Tuk xem nó cảm giác mạnh, mát mẻ ra sao.

Nhưng phương tiện không nên đi nhất đó là Tuk Tuk. Tuk Tuk đi vừa nóng vừa mệt vừa hay bị chém, tài xế lại chạy rất ẩu nhưng được cái vui tươi thân thiện, hay hỏi han tâm tình các kiểu, còn có màn chở đi mua đá quý ... Nói chung nếu ai chưa đi thử bao giờ, háo hức muốn đi thì có thể thử một lần cho biết cũng không sao.

Còn Taxi thì rất hên xui nhưng ngoại hình của bọn chúng nhìn khá vui mắt (xanh đỏ tím vàng đủ cả). Hên thì sẽ bắt được taxi nào mà bật đồng hồ tính tiền (meter) còn xui thì 90% taxi ở Thái đều tắt meter và mọi người phải ….mặc cả.

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc cho những người lần đầu đến Thái Lan

Mà thường là giá gấp vài lần nếu bị chém. Thêm nữa, giao thông Bangkok rất hay kẹt xe, đi taxi đôi khi vừa lâu lại còn bị charge phí chờ tắc đường nữa. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì ở Thái Taxi nếu chạy theo đồng hồ sẽ rẻ hơn Grab.

Túm lại, di chuyển quanh Bangkok, nên sử dụng hệ thống tàu trên không của Thái.

Có rất nhiều loại thẻ nhưng các bạn có thể dùng 2 loại phổ biến là Single Tour Ticket đi kiểu vé đơn, đi lượt nào trả tiền lượt đó, còn 1 loại là One Day Pass là mua vé ngày tầm 140 Bath đi tẹt ga.

Ngoài ra thì có thể mua thẻ Rabbit, giá 180 Baht (có sẵn 100 baht trong thẻ) kiểu như Easy Card của Đài Loan, xài hết thì nạp thêm.

4. Đi mua sắm

Các khu trung tâm mua sắm tại trung tâm Bangkok cũng là một trong những nơi đáng để làm một tour thăm quan luôn. Không những chỉ tập trung vô vàn các nhãn hàng từ ngoại đến nội địa, từ cao cấp đến bình dân mà những khu trung tâm mua sắm này còn được thiết kế khá đẹp, lạ mắt.

Ở Bangkok có những khu mua sắm khá nổi tiếng mà những ai đến Thái Lan đều sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ qua những nơi này.

Siam Discovery: Là khu mua sắm mới nhất, vừa mới được xây cách đây 2,3 năm. Tuy nhiên vào đây thì toàn các nhãn xa xỉ phẩm.

Siam Center: Khu này xì tin hơn, các bạn teen rất thích tụ tập ở đây như kiểu Vincom nhà mình .

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc cho những người lần đầu đến Thái Lan

Siam Paragon: Là khu trung tâm cũ hơn nên cũng không có nhiều thứ để chơi như mấy khu mới, nhưng bù lại ở Paragon lại có Siam Ocean World– thuỷ cung nằm dưới tầng hầm của Siam Paragon rất đẹp, là người lớn nhưng vào đây nhìn thích mê, chỉ ước gì được lao vào ôm mấy em cá heo mập núc ních.

Vé vào cũng nhẹ nhàng ,combo vé vào cả Siam Ocean World lẫn nhà sáp Bangkok Madame Tussauds (Ai chưa vào cái nhà sáp Hongkong thì vào nhà này luôn). Cái Thuỷ cung ở tầng hầm, còn cái nhà Sáp ở tầng 6.

Central World: Là khu trung tâm thương mại kết hợp hành chính, khách du lịch Viêt Nam rất chuộng khu mua sắm này. Chắc tại khu này tập trung nhiều đồ giá cả phải chăng lại hợp với phong cách của dân mình.

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc cho những người lần đầu đến Thái Lan

Big C: Đối diện Central World là Big C, mà Big C bên này khác với Big C bên mình, siêu to, siêu nhiều đồ. Đồ ăn, đồ mỹ phẩm, dầu gội các kiểu đều rất tốt. Đặc biệt trong Big C có bán snack cá, mực “thần thánh” rẻ  vừa nhiều vừa ngon, ăn là ăn miết không ngừng được luôn, có thể mua về làm quà .

Platinum: Một thiên đường dành cho dân chuộng thời trang, nguyên 3 khu nhà và mỗi khu khoảng 6 tầng chỉ để bán…quần áo thì cả nhà phải biết độ hoành tráng của nó như thế nào rồi đấy.

Giá quần áo trong này thường đã được niêm yết thành giá bán sỉ và bán lẻ, ít khi mặc cả , nhưng mọi người yên tâm là dù thế nào thì đồ ở đây cũng đã rất rẻ và rất tốt rồi. Trung bình 1 chiếc áo thun có giá khoảng (70.000 VNĐ ~ 140bath), Áo sơ mi thì 150.000 VNĐ ~ 300 bath, quấn jeans thời trang khoảng 250.000 – 300.000 VNĐ.

Nói chung, nếu ai muốn đi khu này thì xác định nên dành nguyên 1 ngày để vùng vẫy trong này cho thoả nhé.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement