Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kinh nghiệm chọn mua MacBook

Số hóa

11/06/2018 15:06

Trên thế giới hiện tồn tại hai loại máy tính xách tay, đó là loại chạy hệ điều hành Windows và MacBook chạy hệ điều hành Macintosh của Apple.

MacBook là một thế lực riêng, đối đầu với cả "đế chế" máy tính xách tay (laptop) sử dụng hệ điều hành Windows, với nhiều thương hiệu khác nhau.

Tuy không ầm ỹ như iPhone, nhưng MacBook lại có chỗ đứng vững chắc và có những đối tượng khách hàng rõ ràng hơn, đồng thời duy trì phong độ ổn định lâu nay.

Với MacBook, việc lựa chọn sản phẩm nào trong những chiếc MacBook Air, MacBook 12 inch hay MacBook Pro 13 inch, 15 inch hay 17 inch, cũng khiến người dùng đau đầu.

Về cơ bản, MacBook định hình rõ ràng sản phẩm dựa trên đối tượng người dùng và mục đích sử dụng. Nên đừng vì "thừa tiền" mà chọn mua sản phẩm đắt nhất, nhưng không phù hợp.

MacBook phù hợp với dân thiết kế  

Với dân thiết kế - đồ họa, cấu hình cao, màn hình lớn và hiển thị chân thực về màu sắc là ưu tiên hàng đầu. Như vậy, rõ ràng những chiếc MacBook như bản Air hay bản 12 inch không phải là lựa chọn hợp lý.

MacBook Pro 15 inch
MacBook Pro 15 inch

Phù hợp nhất cho dân làm thiết kế - đồ họa là MacBook Pro 15 inch. Dù khá to và cồng kềnh, MacBook Pro 15 inch đáp ứng hoàn hảo nhu cầu công việc của đối tượng người dùng này.

Cấu hình của máy có thể là card đồ họa "khủng" Radeon 560, bộ vi xử lý i7. Ngoài khả năng thực thi nhanh chóng các tác vụ nặng, màn hình lớn và khả năng hiện thị được chấm điểm tối đa cho sự chân thực là thứ dân thiết kế đồ họa, dựng phim hay xử lý ảnh luôn mong muốn.

Nhược điểm của MacBook Pro 15 inch ngoài cồng kềnh và gây khó chịu khi thường xuyên phải di chuyển, còn là việc giá của nó khá cao, từ trên 50-70 triệu đồng/chiếc. Mức giá này thừa sức cho dân thiết kế sắm một bộ PC chạy Windows đỉnh cao.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, MacBook Pro 13 inch cũng là lựa chọn tốt, dù nó không mạnh mẽ bằng đàn anh 15 inch, khi không thể gắn card đồ họa rời. MacBook Pro 13 inch có bộ nhớ trong tối đa 1TB.

Ngoài ưu điểm về cấu hình và màn hình, MacBook Pro 15 inch còn có bộ nhớ trong lớn nhất, lên tới 2TB cho bản cao cấp nhất.

MacBook đa dụng, phù hợp cho công việc

MacBook Pro 13 inch
MacBook Pro 13 inch

Với nhu cầu công việc không cần cấu hình quá mạnh như lướt web, làm việc trên các ứng dụng văn phòng, Photoshop, và các ứng dụng công việc nhẹ nhàng khác, việc lựa chọn MacBook Pro 13 inch là phù hợp nhất.

Với nhu cầu này, MacBook Pro 13 inch đủ để trải nghiệm, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc mọi lúc mọi nơi và có giá trên dưới 30 triệu, không quá đắt so với dòng laptop này.

MacBook cho học sinh sinh viên

Với đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên, MacBook Air là lựa chọn kinh tế nhất, với chỉ khoảng 20 triệu đồng/chiếc cho phiên bản cấu hình cơ bản.

MacBook Air đủ mỏng nhẹ và gọn gàng, với trọng lượng 1,35 kg, đáp ứng tốt nhu cầu của học sinh sinh viên trong việc học tập, nghiên cứu, tìm kiếm thông tin.

Một chiếc MacBook Air.
Một chiếc MacBook Air.

Điểm yếu của MacBook Air là màn hình độ phân giải chỉ 1.440 x 900 px, thua kém nhiều so với những người anh em của nó. Cấu hình của máy cũng đang là cũ và yếu nhất, với bộ nhớ trong tối đa là 512 GB.

MacBook Air có ưu điểm là rất tiết kiệm điện năng, khi máy có thể dùng liên tục 12 giờ liền, dù là lướt web hay xem phim. Về cơ bản các mẫu MacBook đều có pin khá khỏe, tuy nhiên só về hiệu quả trên giá tiền thì MacBook Air là sản phẩm đứng đầu.

Nếu chỉ cần một sản phẩm laptop mang đi suốt ngày và không cần quan tâm tới việc sạc pin, MacBook Air là lựa chọn hoàn hảo.

MacBook điệu nhất

MacBook 12 inch đang là sản phẩm mỏng nhất và nhẹ nhất trong gia đình MacBook. Giá của MacBook 12 inch từ 30 - 35 triệu đồng/chiếc. Nó chỉ có duy nhất một cổng USB-C vừa dùng làm cổng sạc, vừa dùng làm cổng kết nối truyền dữ liệu với thiết bị ngoại vi khác, về cơ bản khá bất tiện.

MacBook 12 inch.
MacBook 12 inch.

Tuy nhiên nếu công việc của bạn không cần dùng tới cổng USB-C, thời gian làm việc không quá 12 giờ mỗi ngày, thì MacBook 12 inch là sản phẩm "chấ", đẹp và tối ưu nhất.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement