Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kinh doanh thất bát, WeWork sa thải 2.400 nhân viên

Doanh nghiệp

22/11/2019 11:50

Ngày 22/11, WeWork cho biết đã sa thải 2.400 nhân viên để cắt giảm chi phí và đưa về đúng quy mô kinh doanh.

Trong một thông báo, một phát ngôn viên của WeWork cho biết việc cắt giảm đang được thực hiện như là một phần của công ty, những nỗ lực của họ nhằm tạo ra một tổ chức hiệu quả hơn và tập trung vào mảng kinh doanh chia sẻ văn phòng cốt lõi. Việc cắt giảm việc làm chiếm 19% tổng lực lượng lao động của WeWork, lên tới 12.500 nhân viên tính đến ngày 30/6, theo một thông báo gửi Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

WeWork lỗ ròng 1,25 tỷ USD trong quý 3 - Ảnh: Getty Images.
WeWork lỗ ròng 1,25 tỷ USD trong quý 3 - Ảnh: Getty Images.

"Việc sa thải đã được bắt đầu vài tuần trước tại các khu vực trên khắp thế giới và sẽ được thực hiện trong tuần này tại Mỹ", người phát ngôn của WeWork cho biết trong thông cáo. "Việc sa thải sẽ ảnh hưởng tới khoảng 2.400 nhân viên trên toàn cầu. Họ sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp, phúc lợi và các hình thức hỗ trợ khác để chuyển đổi công việc. Đây là những nhân viên vô cùng tài năng và chúng tôi biết ơn những đóng góp của họ trong việc xây dựng WeWork suốt thập kỷ qua". 

Quyết định sa thải diễn ra trong bối cảnh WeWork đang đối mặt với những tháng đầy khó khăn. Hồi tháng 9, WeWork tuyên bố rút hồ sơ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) khi giới đầu tư lo ngại về tình trạng thua lỗ triền miên cũng như hoài nghi về mô hình kinh doanh và phong cách quản trị doanh nghiệp của công ty này.

Việc sa thải diễn ra sau vài tháng đầy biến động đối với WeWork. Vào tháng 9, công ty khởi nghiệp được cho là đã rút hồ sơ IPO sau khi các nhà đầu tư chùn bước trước những tổn thất gia tăng và cơ cấu quản trị doanh nghiệp bất thường. Những điều tra về tài chính của công ty đã buộc Adam Neumann, người đồng sáng lập WeWork phải từ chức vai trò CEO của mình, với Sebastian Gunningham và Artie Minson bước vào làm đồng CEO.

Khi đăng ký IPO vào tháng 8, WeWork được ước tính trị giá 47 tỷ USD. Sau khi kế hoạch phát hành cổ phiếu đổ bể, WeWork được SoftBank tung cho một gói cứu trợ 5 tỷ USD, theo đó nhà đầu tư Nhật Bản này nắm quyền kiểm soát 80% WeWork. Vụ giải cứu định giá WeWork ở mức chỉ 8 tỷ USD.

Với chủ công ty mới, WeWork được kỳ vọng sẽ có những thay đổi lớn, bao gồm việc rút khỏi các mảng kinh doanh không phải cốt lõi và tập trung vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp, thay vì những nhóm khách hàng quy mô nhỏ và trung bình. 

Tuy nhiên, startup này vẫn đang tiếp tục lỗ. Cách đây hơn một tuần, WeWork báo lỗ ròng 1,25 tỷ USD trong quý 3, tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement