Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kinh doanh bết bát, Tân Tạo vẫn đặt mục tiêu lãi sau thuế gấp 45 lần năm 2017

Doanh nghiệp

17/06/2018 19:38

Năm 2017, lợi nhuận sau thuế của ITA chỉ ở mức 8,2 tỷ đồng nhưng năm nay vẫn đặt mục tiêu hơn 363 tỷ đồng, gấp 45 lần 2017.

Theo tài liệu đại hội cổ đông năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) đặt chỉ tiêu tổng doanh thu ở mức hơn 1.275 tỷ đồng, tăng 65% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 363 tỷ đồng, gấp hơn 45 lần so với thực hiên năm 2017.

Để đạt được mục tiêu này, công ty sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 1 với tổng diện tích khoảng 85.212m2. Tiếp tục hoàn thiện 2 block chung cư Tân Đức Plaza 5 tầng để phục vụ nhu cầu của sinh viên và công nhân.

ITA cũng tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Tân Đức giai đoạn 2 để thu tiền và giao đất cho các hộ dân, diện tích khoảng 52.800m2. Đồng thời, triển khai thiết kế và thi công nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2, thi công đường ống bơm nước thải qua cầu Tân Đức với tổng chiều dài hơn 1.000m.

Ngoài ra, ITA sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với tổng chiều dài khoảng 1,500m, thi công hệ thống ống cấp nước sạch cho Khu công nghiệp Tân Đức và khu E.City Tân Đức với tổng chiều dài hơn 3.400km. 

ITA có hàng loạt bất động sản dở dang do thiếu tiền.
ITA có hàng loạt bất động sản dở dang do thiếu tiền.

ITA cũng sẽ tập trung tái cơ cấu và giảm mạnh các khoản nợ, nhất là nợ vay ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Đồng thời tìm kiếm các khoan vay có lãi suất thấp để giảm chi phí tài chính.

Công ty sẽ tìm kiếm, hợp tác với các các quỹ đầu tư nước ngoài để tiến hành hợp tác triển khai hoặc thoái vốn tại một số dự án như Xi măng Tân Tạo, Khu đô thị Tân Tạo, bờ biển dài Tân Tạo… nhằm tập trung vốn trả nợ ngân hàng. Đầu tư dự án kinh doanh trọng điểm như Khu Công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2, khu E.City Tân Đức, Khu công nghiệp Tân Đức 2.

Về phần dự án Kiên Lương, công ty sẽ tiếp tục làm việc để chốt đối tác và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi để cùng phối hợp với các bộ ngành liên quan làm rõ trước khi được phê duyệt trong năm 2018. 

Về giáo dục, ITA sẽ tiếp tục xin mở mã Nha khoa và ngành Răng hàm mặt cho Khoa Y của Trường Đại học Tân Tạo. Hoàn thành thủ tục đất đai để xin phép giấy phép xây dựng rồi nộp hồ sơ xin phép thành lập Trường Tiểu học Trung học chất lượng cao Tân Tạo. Công ty sẽ xin phép mở phòng khám đa khoa tại Khu công nghiệp Tân Tạo, khám bảo hiểm y tế cho Bệnh viên Tân Tạo.

Năm 2017, ITA đạt tổng doanh thu hơn 770 tỷ đồng, tăng gần 150% so với năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế năm 2017 chỉ ở mức 8,2 tỷ đồng, giảm 21% so với năm trước.

Có thể thấy, so với những gì đã thực hiện được năm 2017 thì con số kế hoạch năm nay cực kỳ táo bạo. Tuy nhiên, từ năm 2015-2017, ITA cũng đưa ra các kế hoạch doanh thu, lợi nhuận rất cao trong khi tỷ lệ thực hiện luôn thấp.

Hơn nữa, kết quả kinh doanh quý I vừa qua vẫn cho thấy màu sắc khá u tối khi doanh thu giảm mạnh 71% về 43,3 tỷ đồng và công ty bị lỗ ròng 5,5 tỷ đồng. Nguyên nhân được xác định là do cùng kỳ năm trước công ty đã ký hợp đồng với một số doanh nghiệp về chuyển giao các lô đất đang sở hữu và trong kỳ Công ty Tân Đức điều chỉnh bút toán hàng bán trả lại là 53,3 tỷ đồng.

Nhiều lần vỡ kế hoạch khiến nhà đầu tư mất đang dần niềm tin vào cổ phiếu ITA cùng ban lãnh đạo công ty. Hiện tại trên HOSE, cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo chỉ ở mức 2.510 đồng/cổ phiếu.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement