Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kim Jong-nam hẹn bạn bè ăn tối ở Macau trước khi bị sát hại

Vĩ mô

16/02/2017 05:01

Có hẹn ăn tối với Kim Jong-nam ở Macau, Trung Quốc nhưng thay vào đó, những người bạn lại nhận được tin tức bàng hoàng về cái chết đột ngột của người mà họ quen gọi là "John".


SCMPdẫn một nguồn tin thân thiết với Jong-nam cho hay vào giờ ăn trưa hôm 14/2, một người bạn của họ đã gọi điện và bày tỏ sự lo lắng khi không thể liên lạc với ông suốt hơn một ngày qua.

"Anh ta hỏi tôi có nghe tin tức gì từ John không, đó là cách chúng tôi gọi cậu ấy ở đây. Cậu ấy không nghe điện thoại và thậm chí khi đang ở nước ngoài, cậu ấy vẫn sẽ trả lời. Chúng tôi cảm thấy rất kỳ lạ", nguồn tin trên kể lại.

Vào tối hôm đó, nhóm bạn này có hẹn đi ăn với nhau sau khi ông Jong-nam từ Malaysia trở về Macau. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đó, họ nhận được tin rằng ông đã bị sát hại cách đây một ngày tại sân bayKuala Lumpur khi chuẩn bị lên máy bay.

Kim Jong-nam ở Bắc Kinh năm 2008. Ảnh: AP

Theo người bạn đã quen biết Jong-nam 10 năm, lâu nay ông vẫn đi lại ở Macau mà không cần vệ sĩ, dù ông có tâm sự rằng mình lo ngại cho an toàn của bản thân vàcảm thấy nhưkhông còn sống được bao lâu nữa.

"Cậu ấy biết tính mạng của mình đang gặp nguy hiểm", người này kể lại.

Tuy nhiên, Jong-nam chưa bao giờ để nỗi lo lắng khiến mình trở nên hoang tưởng hay quá cẩn trọng. Ngoài Trung Quốc, ông cũng đến nhiều nước khác mà không cần vệ sĩ.

Ông được cho là đang sống cùng vợ, con gái và con trai ở Macau. Một nguồn tin nói rằng cậu con trai mới đầu 20 tuổi, từng du học ở Pháp, rất lo lắng cho an toàn của mình và đã thuê người bảo vệ. Cảnh sát Macau không xác nhận liệu họ có sự bảo vệ đặc biệt nào cho người thân của ông Jong-nam hay không.

Hiện cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 3 nghi phạm, gồm hai nữ và một nam, trong vụ sát hại anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hai nữ nghi phạm đều mang hộ chiếu nước ngoài nhưng tính xác thực của các thông tin trong hộ chiếu chưa được làm rõ.

Theo ANH NGỌC (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement