Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Sức khỏe

16/09/2019 12:04

Nếu muốn chế độ ăn kiêng giảm cân một cách thành công, bạn phải gạch bỏ khá nhiều thực phẩm không lành mạnh trong thói quen ăn uống của mình.

Ăn kiêng và tập thể dục đểgiảm cân, cái nào hiệu quả hơn?

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Khi giảm cân, thìăn kiêng quan trọng hơn tập thể dục. Theo một nghiên cứu năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Hệ thống Y tế Đại học Loyola cho biết, chỉ với chế độ ăn uống mà không cần tập thể dục chính là chìa khóa để giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Điều này xác nhận những phát hiện trước đó: Trong một nghiên cứu năm 2000 được công bố trên “Tạp chí khoa học thể dục và thể thao” (Exercise and Sport Science Reviews), những người theo chương trình ăn kiêng đã mất tới 18,5 lbs (~8,4kg). trong khi những người chỉ tập thể dục chỉ giảm 1,3 lbs (~0,6kg) hoặc ít hơn.

Có 2 cách giảm cân tối đa nhanh chóng

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Cách 1: Khi tập thể dục, chọn các hoạt động đốt cháy nhiều calo nhất mỗi giờ. Ví dụ, chạy có thể đốt cháy hơn 1.000 calo mỗi giờ, nhưng chơi golf sẽ đốt cháy 300 hoặc ít hơn.

Cách 2: Chọn thực phẩm, tập trung vào việc thay thế các lựa chọn ít calo hơn. Chọn thực phẩm tự nhiên trên các phiên bản đã chế biến để tiết kiệm calo và cải thiện sức khỏe của bạn. Do đó, chúng tôi gợi ý cho bạn các loại thực phẩm nên hạn chế khi bạn đang trong chế độ giảm cân.

1. Bánh ngọt

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Donut, bánh kem, cupcakes, coookies… đều là các loại bánh ngọt giàu năng lượng chứa nhiều đường và chất béo. Dù biết rằng các cô nàng thường thích đồ ngọt nhưng vì một vóc dáng thon gọn, bạn cần ngưng ăn bánh ngọt càng sớm càng tốt.

2. Thức uống có ga

Tuy là một thức uống giải khát hiệu quả nhưng các loại nước ngọt, soda có thành phần chủ yếu là đường/chất tạo ngọt có hại cho sức khỏe. Đồng thời, thức uống có ga còn khiến vòng 2 của bạn tăng lên vài cm đấy.

3. Các loại Frappe có kem

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Frappe hay còn gọi là thức uống đá xay đã không còn xa lại gì với chúng ta. Ngoài hàm lượng đường cao từ sữa, syrup, frappe còn “tặng” bạn thêm vài trăm kcal khi dùng kem lớp kem tươi ở trên. Thay cho frappe, bạn nên chọn những món sinh tố trái cây và làm ngọt bằng một chút mật ong.

4. Thức ăn nhanh

Fast food luôn luôn là “kẻ thù” của bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Hầu hết thức ăn nhanh đều là các đồ chiên nhiều dầu mỡ (gà chiên, khoai tây chiên, thịt xông khói) hoặc có nhiều phô mai như pizza. Một khẩu phần fast food có thể lên 1.000 kcal và hãy tưởng tượng, phải mất đến gần 2 tiếng chạy bộ/đạp xe để đốt hết số năng lượng dư thừa này.

5. Đồ ăn vặt

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Những khung giờ giữa các bữa ăn chính thường khiến bao tử bạn “lên tiếng” và theo bản năng bạn sẽ tìm đến một số món ăn vặt để thỏa mãn cơn đói. Các loại chips, bánh snack có sẵn trong bịch vừa rẻ vừa ngon có lẽ luôn nằm trong tầm ngắm của bạn. Nhưng bạn có biết những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

6. Cơm, mì, bánh mì trắng

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Bột mì trắng – thành phần chính của cơm, mì, bánh mì là bột mì đã qua tinh chế, thường không còn nhiều chất dinh dưỡng như hạt ngũ cốc ban đầu. Hơn nữa, cơ thể chúng ta hấp thụ thành phần này rất nhanh, dễ khiến bạn cảm thấy đói trong một khoảng thời gian ngắn sau khi ăn. Để thay thế bằng những món ngũ cốc lành mạnh hơn, bạn nên dùng cơm gạo lứt, bánh mì đen hoặc ngũ cốc nguyên hạt để cơ thể hấp thụ từ từ, tạo cảm giác no lâu hơn.

7. Trái cây đóng hộp

Những lát trái cây cắt sẵn với màu sắc sặc sỡ trông khá hấp dẫn khi ăn cùng những ly cocktail. Tuy nhiên, tất cả các loại trái cây đóng hộp đều được ngâm trong đường hóa học và chứa chất bảo quản, nên dù là ngon miệng nhưng bạn nên hạn chế nạp đường vào cơ thể khi đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân và thay bằng trái cây tươi như dâu, bưởi, cam…

8. Các loại sốt salad

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Salad là một món ăn không thể thiếu trong thời kỳ giảm cân của phái đẹp. Nhưng bạn đừng vô tình thêm năng lượng và chất béo từ các loạt sốt dressing bán sẵn ngoài siêu thị để tăng mùi vị cho món rau xanh vì điều đó sẽ làm kế hoạch ăn kiêng của bạn “phá sản”. Dầu ô liu, giấm táo hoặc thậm chí sữa chua ít béo là những loại sốt an toàn cho cân nặng của bạn.

9. Kem

Món kem mát lạnh đều là món ăn ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường, bạn nên suy nghĩ lại nếu muốn có một vòng 2 thon gọn và cân nặng như ý. Thông thường, các món kem còn được ăn kèm với sốt, bánh, kẹo trang trí nên sẽ nạp cho bạn một khối kcal đáng kể đấy.

10. Sữa tươi nguyên kem

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Sữa tươi là thức uống quen thuộc với tất cả mọi người để bổ sung canxi và một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thế. Quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng giảm cân vẫn là hạn chế lượng kcal và chất béo xấu vào cơ thể nên sữa tươi nguyên kem không phải là một lựa chọn khôn ngoan cho người muốn giảm cân. Bạn nên chọn những loại sữa đã được lược bớt chất béo hoặc chuyển sang uống sữa đậu nành, sữa hạnh nhân ít calo và chất béo.

Gợi ý thêm cho bạn để giảm cân an toàn hiệu quả và đạt kết quả cao nhất bạn nên chú ý những điều dưới đây:

Buổi tối không nên ăn quá nhiều, để ăn kiêng giảm cân bạn cần nhớ: ăn sáng như một “ ông hoàng” ăn trưa như một vị “ hoàng tử” và ăn tối như một “ kẻ ăn mày”. Do vậy, thay vì việc bạn ăn quá nhiều vào buổi tối bạn nên chú trọng vào bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày. 

Luôn đặt ra câu hỏi: “ Mình đang thực sự đói?” vì bạn sẽ chỉ được ăn với lý do là “ đói” chứ không phải bất kì một lý do nào khác. Cô đơn, căng thẳng, chán nản hay “ buồn mồm” là lý do để bạn ăn uống thì không thể chấp nhận khi bạn đang muốn giảm cân. 

Kiêng cử những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân thành công

Giảm cân không nên ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và nhiều đường. Không được nhịn ăn, uống nước đồng thời giảm tối đa các loại thịt như cua, tôm, bò, thịt heo…

Khi giảm cân quan trọng là ý chí của bạn, không được nản chí. Bạn cần yêu bản thân mình, tôn trọng bản thân, giữ lòng quyết tâm và giảm cân với tinh thần thoải mái nhất điều này là yếu tố quan trọng giúp bạn vượt qua hành trình giảm cân đập tan mỡ thừa trong cơ thể bạn. Bạn giảm cân với tinh thần tự ti, bi quan, chán nản sẽ rất dễ phá hỏng mọi nỗ lực giảm cân trước đây của bạn.

Nên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày khoảng 30-45 phút vận động, không nên luyện tập qua loa dưới 30 phút để cơ thể bạn dẻo dai và săn chắc khi thực hiện giảm cân.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement