Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kiến nghị cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại, cấm xuất cảnh bà Mai Phương

Chính sách - Hạ tầng

28/06/2017 10:18

Luật sư bào chữa cho hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, vừa kiến nghị khẩn cấp cho Phương Nga được tại ngoại, và cấm xuất cảnh đối với 'người đàn bà bí ẩn' Nguyễn Mai Phương. Đồng thời các luật sư cũng kiến nghị bảo vệ 3 nhân chứng.

Các luật sư kiến nghị tòa không tiếp tục tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại.

Kiến nghị cho Phương Nga tại ngoại

Ngày 28/6, các luật sư Phạm Văn Cương, Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Văn Dũ vừa có đơn kiến nghị khẩn cấp gởi TAND TP.HCM, kiến nghị một số nội dung quan trọng, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mà Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung là bị cáo.

Các luật sư nhận thấy bị cáo Phương Nga đến nay đã bị tạm giam hơn 2 năm 3 tháng. Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra, xét xử, và việc tiếp tục tạm giam Phương Nga là không cần thiết. Đồng thời các luật sư cũng tin rằng HĐXX cũng nhận thấy bản chất thật sự của vụ án này là gì.

Vì vậy để đảm bảo an toàn cho bị cáo Phương Nga và hạn chế thiệt hại về tinh thần, danh dự, sức khỏe của bị cáo, các luật sư đề nghị tòa và HĐXX hủy bỏ biện pháp tạm giam, hoặc không tiếp tục tạm giam. Từ đó cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cấm bà Mai Phương xuất cảnh

Cùng với kiến nghị như trên, các luật sư cho rằng, kết quả thẩm vấn những ngày qua tại phiên tòa cho thấy nổi lên vai trò chủ đạo của bà Nguyễn Mai Phương, trong việc tư vấn, hướng dẫn các bị cáo và người làm chứng khai báo, cung cấp tài liệu không đúng sự thật trong giai đoạn xác minh tin báo tố giác tội phạm, và trong giai đoạn điều tra, truy tố.

“Đồng thời bà Phương còn có vai trò thông cung vào trại giam để Nguyễn Đức Thùy Dung khai báo không đúng sự thật. Chính điều đó đã là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc điều tra, truy tố vụ án bị sai lệch từ đầu cho đến trước phiên tòa này” – các luật sư đánh giá.

Mẹ Phương Nga lo lắng cho tính mạng sau những lời khai và chứng cứ cung cấp cho tòa.

Vì vậy các luật sư phân tích rằng, sau phiên tòa lần này, sẽ có nhiều hoạt động tố tụng hình sự khác liên quan đến bà Nguyễn Mai Phương, nên cần thiết phải có mặt bà Phương để làm rõ. Tuy nhiên, bà Phương thường xuyên xuất cảnh ra nước ngoài.

Do đó luật sư đề nghị tòa và HĐXX áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương, cho đến khi toàn bộ sự việc liên quan đến bà Phương được giải quyết dứt điểm.

Các luật sư cho rằng việc cấm xuất cảnh đối với bà Phương nhằm đảm bảo khônggây cản trở, khó khăn cho các hoạt động tố tụng sau này có liên quan đến bà Phương.

Nhân chứng lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng

Các luật sư cũng kiến nghị áp dụng biện pháp bảo vệ đối với 3 người làm chứng gồm bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Phương Nga), Lữ Minh Nghĩa (người yêu Thùy Dung) và ông Nguyễn Văn Yên.

Theo đó, ông Nghĩa khai bị áp lực, đe dọa từ ông Cao Toàn Mỹ và bà Nguyễn Mai Phương, nên giai đoạn điều tra ông Nghĩa đã khai không đúng những gì ông biết về vụ án. Tại tòa, Nghĩa khai biết mối quan hệ của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga; theo hướng dẫn của ông mỹ và bà Nguyễn Mai Phương, ông Nghĩa đã thông cung vào trại giam với Dung theo sự giúp sức của cán bộ công an… Sau những lời khai trên, ông Nghĩa lo sợ sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Bà Hồ Mai Phương, ông Nguyễn Văn Yên cũng cung cấp lời khai, và chứng cứ chống lại ông Mỹ và bà Nguyễn Mai Phương, nên lo lắng sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Từ những lý do trên, các luật sư kiến nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng biện pháp hợp pháp để bảo vệ cho những người làm chứng.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement