Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kido trở lại kinh doanh bánh kẹo, kỳ vọng đạt vị trí dẫn đầu trong 2 năm

Doanh nghiệp

09/06/2020 13:11

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM: KDF), lãnh đạo Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) – công ty mẹ Kido Foods đã chia sẻ thông tin trở lại kinh doanh mảng bánh kẹo sau 5 năm bán cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới thực phẩm thiết yếu.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM: KDF), lãnh đạo Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) – công ty mẹ Kido Foods đã chia sẻ thông tin trở lại kinh doanh mảng bánh kẹo sau 5 năm bán cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới thực phẩm thiết yếu.

Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết trong vòng 5 năm, Kido sẽ thực hiện kế hoạch sáp nhập nhiều đơn vị thành viên và kết hợp với Vinamilk để trở thành tập đoàn lớn trên thị trường. Cụ thể, Kido sẽ tiến hành sáp nhập KDF, sắp tới là Tường An. Đồng thời, khi nhà nước tiến hành thoái vốn tại Vocarimex thì Kido sẽ mua và tiếp tục sáp nhập. Quá trình này sẽ tạo sức mạnh tổng hợp, hệ thống phân phối lớn và thanh khoản cổ phiếu tăng.

Bên cạnh đó, Kido trở lại mảng cốt lõi – mảng bánh kẹo từ tháng 8 để không vi phạm điều kiện hợp đồng khi bán mảng này cho Tập đoàn Mondelez International.

Cụ thể, lãnh đạo Kido cho biết ngành hàng bánh vẫn có mức tăng trưởng khá hấp dẫn, bình quân 8%/năm. Từ quý III năm nay, tập đoàn sẽ khởi động để phát triển ngành hàng bánh và kỳ vọng trong vòng 2 năm sau trở lại vị trí đầu ngành. Doanh nghiệp sẽ tập trung vào sản phẩm snacking (sản phẩm ăn hàng ngày).

Trong kế hoạch 5 năm (2021-2025), Kido kỳ vọng doanh thu tăng mạnh từ 8.234 tỷ đồng lên 28.100 tỷ đồng. Trong đó, mảng dầu ăn tiếp tục có sự tăng trưởng đều đặn từ 6.717 tỷ đồng lên 10.597 tỷ đồng. Ngành hàng kem cũng tăng đáng kể từ 1.600 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Đáng chú ý nhất, ngành hàng nước, snacking, thực phẩm đông lạnh dự kiến sẽ bùng nổ đạt mức 12.503 tỷ đồng vào năm 2025, chiếm tỷ trọng chủ yếu trong doanh thu của Tập đoàn.

Cơ cấu lợi nhuận Kido trong vòng 5 năm tới.
Cơ cấu lợi nhuận Kido trong vòng 5 năm tới.

Lợi nhuận trước thuế tăng mạnh từ 330 tỷ đồng lên 2.974 tỷ đồng trong vòng 5 năm tới (2020-2025). Trong đó, mảng dầu sẽ tăng trưởng mở mức đều đặn, ngành kém có sự tăng vượt bậc nhưng mảng được kỳ vọng đột biến nhất là ngành nước, snacking, thực phẩm đông lạnh. Đến năm 2025, lợi nhuận mảng mới nước, snacking, thực phẩm đông lạnh sẽ đạt 1.332 tỷ đồng, hơn gấp đôi mảng dầu và vượt mảng kem, trở thành mảng kinh doanh đóng góp lợi nhuận chính cho tập đoàn.

Cơ cấu lợi nhuận Kido trong vòng 5 năm tới.
Cơ cấu lợi nhuận Kido trong vòng 5 năm tới.

“Ngành hàng nước, snacking là mảng doanh nghiệp mới xây dựng nhưng kỳ vọng tạo được sự bùng nổ trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc Kido cho hay.

Với mảng thực phẩm đông lạnh, do diễn biến giá nguyên liệu liên tục tăng, Kido tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô và chỉ duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển ngành hàng lạnh của đơn vị trong thời gian tới.

Ở ngành hàng nước, Kido bắt tay với Vinamilk (HoSE: VNM) thành lập liên doanh tên Vibev hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát – kem. Trong đó, Vinamilk góp 51% và Kido nắm 49% vốn.

Bà Liễu cho rằng với thế mạnh của cả hai doanh nghiệp có hệ thống kênh phân phối trên 1 triệu điểm bán có thể khai thác thì mảng nước – kem của doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trong khi đó, ông Trần Lệ Nguyên đánh giá việc thành lập liên doanh cùng với Vinamilk – một đơn vị có thương hiệu, uy tín sẽ hỗ trợ cho Kido phát triển mảng nước giải khát và kem. Vinamilk còn có một lợi thế mà Kido không có là giá nguyên liệu rẻ (sữa và đường) rẻ hơn doanh nghiệp từ 10-15% nhờ quy mô lớn.

Chia sẻ kỹ hơn, ông Nguyên cho rằng ở Thái Lan có Tập đoàn ThaiBev, là tập đoàn nước giải khát lớn không chỉ ở Thái Lan mà vươn tay đến Việt Nam qua việc thâu tóm Sabeco. Liên doanh có tên Vibev được kỳ vọng trở thành một tập đoàn như ThaiBev tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các thương thiệu của Việt Nam đi xa hơn, bước đầu sẽ có sự hỗ trợ từ mạng lưới xuất khẩu 30 thị trường của Vinamilk.

NGỌC DIỄM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement