20/07/2020 14:36
KIDO (KDC): 6 tháng lãi gần 130 tỷ đồng, sẽ tung hàng bánh trung thu Kingdom vào quý OO
Kết thúc quý II/2020, KDC ghi nhận doanh thu thuần 1.957 tỷ đồng, tăng gần 17%, biên lợi nhuận gộp giảm 9%, đạt 441,6 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính quý II/2020 vừa công bố, kết thúc quý II/2020, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) ghi nhận doanh thu thuần 1.957 tỷ đồng, tăng gần 17%, biên lợi nhuận gộp giảm 9%, đạt 441,6 tỷ đồng, các chi phí đều giảm, trong đó chi phí bán hàng giảm 23% so với cùng kỳ. Kết quả, lợi nhuận sau thuế KDC đạt 81,8 tỷ đồng, tăng 15,5%.
Luỹ kế 6 tháng, KDC đạt 3.683 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%.
Chi tiết từng mảng, theo thông tin từ KDC, trong 6 tháng, ngành hàng đông lạnh, KDF đạt 674 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 12% so với cùng kỳ chủ yếu ở kênh KA (khách hàng lớn) . Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. Biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm từ 60,25% năm 2019 xuống còn 57,98% năm 2020. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước.
Với mảng dầu ăn, TAC đạt doanh thu thuần 2.189 tỷ, tăng 28,12% so với cùng kỳ năm trước. Theo lý giải, doanh thu tăng trưởng nhờ Công ty chủ động phát triển danh mục sản phẩm cao cấp và cốt lõi, lợi nhuận gộp đạt mức tăng ấn tượng 20,21%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên so với năm trước, biên lợi nhuận gộp của Công ty giảm nhẹ từ 15,02% xuống còn 14,10% sáu tháng đầu năm. TAC đã rà soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả, nhờ đó, lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với Golden Hope Nhà Bè (KDNB), doanh thu thuần 6 tháng đạt 513 tỷ đồng, tăng 26,66% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 9,4 tỷ, đạt 58,85% kế hoạch năm đã đề ra.
Với Vocarimex (VOC), đạt doanh thu thuần 1.373 tỷ đồng, tăng 3,96% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 33 tỷ đồng, tăng 114,41% và lợi nhuận trước thuế đạt 111 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Lãnh đạo KDC, năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn, là năm Tập đoàn KIDO thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý III/2020 dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.
Ngoài ra, KDC vẫn sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp