13/12/2019 13:29
Kia Optima sẽ bị "khai tử", nhường sân chơi cho Kia K5
Mẫu sedan cỡ trung Kia Optima sẽ được đổi tên thành K5 ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, thế hệ mới với nhiều cải tiến hứa hẹn là đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan cỡ D.
Đầu tháng 11 vừa qua, mẫu sedan cỡ trung K5 đã được Kia vén màn giới thiệu thế hệ mới tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Như từ trước đến nay, Kia K5 được gọi bằng cái tên Optima ở những thị trường quốc tế như Mỹ hay Việt Nam. Tuy nhiên, ở lần ra mắt mới nhất cho dòng xe thế hệ mới, cái tên Optima đã không còn được sử dụng, thay vào đó là Kia K5.
Lãnh đạo hãng Kia đã xác nhận sẽ dùng cái tên K5 cho mẫu sedan cỡ D này ở cả thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, chứ không riêng gì Hàn Quốc như trước. Nói cách khác, thương hiệu Kia Optima sẽ chính thức biến, nhường sân chơi cho Kia K5, hiện chưa rõ tại Việt Nam, Kia Optima có được đổi tên thành K5 hay không.
![]() |
Kia K5 trong buổi ra mắt gần nhất tại quê nhà Hàn Quốc |
So với thế hệ cũ, Kia K5 2020 dài hơn 50 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm, kích thước cụ thể Kia K5 2020 sở hữu chiều dài 4.905 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.445 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.
Hơn thế, mẫu sedan cỡ D này còn có thiết kế ngoại thất táo bạo hơn trước nhờ lưới tản nhiệt "miệng hùm" mở rộng đến mức ăn sâu cả vào cụm đèn pha hai bên. Trong khi đó, cụm đèn pha chia làm 3 phần và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ V cách điệu, lấy cảm hứng từ nhịp tim, tạo hiệu ứng thị giác mạnh. Ngoài ra, xe còn có cản trước hầm hố và hốc gió trung tâm lớn hơn.
![]() |
![]() |
![]() |
Thế hệ 2020 của Optima mới mẻ cả về thiết kế lẫn tên gọi |
Bên sườn của Kia K5 2020 xuất hiện đường mạ crôm bám theo nóc và kéo dài tới tận kính sau. Vòng ra đằng sau, chúng ta thấy cụm đèn hậu nhỏ, được thiết kế theo mô-tuýp hình chữ V tương tự dải đèn LED định vị ban ngày phía trước. Cụm đèn hậu được nối liền với nhau bằng một dải đèn thanh mảnh, hứa hẹn sẽ rất bắt mắt trong đêm tối. Thêm vào đó là cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp sau, bộ khuếch tán gió giả, 2 đầu ống xả mạ crôm và hốc gió nằm ở 2 góc cản sau.
Bước vào bên trong Kia K5 2020, người lái sẽ không phải thất vọng vì xe được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch của hệ thống thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô, nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số có màn hình LCD 12,3 inch. Bên cạnh đó là vô lăng hình chữ D thể thao, cửa gió điều hòa, nút bấm chuyển số thay cho cần số truyền thống, đèn viền nội thất, thay đổi màu sắc theo chế độ lái, hệ thống âm thanh Krell cao cấp hay khay sạc điện thoại thông minh không dây.
![]() |
Những chi tiết ở đầu và đuôi xe ở K5 2020 gây chú ý bởi đường nét sắc mạnh, hơi hướng thể thao. |
Hiện đại thôi chưa đủ, Kia K5 2020 tại thị trường Hàn Quốc còn đa dạng về động cơ. Theo đó, xe có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng SmartStream G2.0 với 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm.
![]() |
Hãng xe Hàn Quốc luôn nổi tiếng với nội thất sang trọng và tiện nghi |
Thứ hai là động cơ xăng SmartStream G1.6 T-GDi, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Tiếp đến là động cơ SmartStream L2.0 dùng khí dầu mỏ hóa lỏng LPi với dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 Nm. Cuối cùng là hệ thống hybrid, bao gồm máy xăng SmartStream G2.0 HEV và mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 152 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 188 Nm.
Về an toàn, Kia K5 2020 hứa hẹn không làm người dùng thất vọng với những trang bị đầy đủ, từ hỗ trợ ngăn va chạm trước/sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình dựa trên hệ thống định vị, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, hỗ trợ xuống xe an toàn, hỗ trợ ngăn chuyển làn đường, cảnh báo mất tập trung đến 9 túi khí.
![]() |
Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K5 2020 được bán với giá dao động từ 20,9 - 38,7 triệu Won (khoảng 412 - 762 triệu đồng). Dự kiến, sau Hàn Quốc, Kia K5 mới sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam trong thời gian gần nhất.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp