Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kia Forte Koup khai tử, Honda Civic một mình một ngựa

Thị trường

02/05/2017 12:02

Phân khúc sedan/coupe giá rẻ vận hành ấn tượng giờ đây chỉ còn lại Honda Civic đơn thương độc mã.

Trên thị trường xe hơi thế giới, nếu muốn tìm một chiếc xe hơi hạng C, có mức giá tương đối phải chăng, đồng thời có công suất mạnh mẽ và khả năng lái thể thao ấn tượng, không còn ai ngoài Honda Civic. Trong thời đại mà xe tiết kiệm trở thành tiêu chí chính, thì một chiếc xe cực đoan như Civic là hiếm có.

Trước đây, một cái tên khác song hành cùng Honda Civic, đó là Kia Forte Koup. Vóc dáng thể thao hai cửa, công suất tương đối tốt và tính năng lái thú vị, Kia Forte Koup đã từng là cái tên đáng chú ý, tuy nhiên giờ đây nó đã bị khai tử sau khi kết thúc phiên bản 2016.

Việc Kia Forte Koup bị khai tử không phải là điều quá bất ngờ. Nó bị cạnh tranh quá mạnh mẽ từ xu hướng chuyển từ xe sedan sang crossover. Những chiếc crossover hợp thời hơn, thể thao và đa dụng hơn, trong khi những chiếc coupe như Kia Forte Koup ngày càng bộc lộ nhiều yếu điếm trong quá trình sử dụng.

So với người đồng cấp Honda Civic (sedan hoặc coupe), Kia Forte Koup cũng không có ưu điểm nào đáng kể. Honda Civic mạnh mẽ hơn, rẻ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, chừng đó là quá đủ để vượt mặt đối thủ của mình.

Như vậy trên thị trường, nếu như không chọn Honda Civic, người dùng sẽ phải bỏ thêm kha khá tiền để tìm kiếm 1 chiếc xe thể thao to lớn hơn như Subaru BRZ, Chevrolet Camaro hay Ford Mustang.

Trong tương lai gần, có vẻ như phân khúc hạng C sẽ không có thêm một chiếc “cực đoan” như Honda Civic, và đây vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích xe thể thao với khả năng hoạt động mạnh mẽ, tính năng lái ấn tượng, và giá thành hợp lý.

Tại Việt Nam, Honda Civic thế hệ mới cũng mới gia nhập phân khúc xe hạng C với phiên bản khá đầy đủ, động cơ tăng áp 1.5L, hộp số vô cấp, đang chiếm vị trí số một trong phân khúc trên nhiều khía cạnh (trừ doanh số). Chính giá trị cực đoan thể thao tạo nên tên tuổi của Civic trên thế giới có thể là rào cản khiến mẫu xe này khó có doanh số tốt tại Việt Nam, bên cạnh mức giá cao.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement