Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khuôn mặt thon gọn tức thì với 8 mẹo trang điểm cực kì đơn giản

Khỏe - đẹp

11/07/2017 08:17

Khuôn mặt to tròn trông rất dễ thương, đáng yêu, trẻ trung nhưng lại tạo cảm giác hơi mũm mĩm. Với bí quyết trang điểm cực kì đơn giản dưới đây sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn, dễ thu hút ánh nhìn.

1. Sử dụng phấn highlight và tạo khối sáng tối trên khuôn mặt

Dựa vào hiệu ứng thị giác đối với màu sắc, mắt thường có phản ứng và chú ý hơn đến những vùng sáng màu, trong khi những vùng tối thì ngược lại. Thế nên, bạn có thể sử dụng phấn highlight để tạo ra các khối sáng tối giúp khuôn mặt tròn thon gọn hơn.

Bạn nên sử dụng các khối màu tối cho phần viền khuôn mặt, đặc biệt là hai bên xương mặt và cằm, bên cạnh sử dụng các khối phấn sáng màu ở gò má, trán, sống mũi để thu mặt thon gọn.

2. Tạo gò má hóp

Bạn có thể tạo hiệu ứng gò má hóp để giúp khuôn mặt thon gọn hơn bằng phấn màu nâu. Dùng phấn màu nâu đánh theo đường chéo từ chính giữa má tới tai. Chú ý tán phấn đều và hài hòa, không đánh phấn màu quá lộ và cứng trên khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng phấn highlight, sau đó phủ phấn lên trên.

3. Trang điểm mũi cao

Mũi cao cũng giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn và thanh thoát hơn. Cách tạo mũi cao không quá khó, bạn chỉ cần sử dụng phấn sáng màu quét một đường thẳng chạy dọc sống mũi. Tiếp đó dùng phấn tối màu hơn cho hai bên sống mũi, cánh mũi. Phủ phấn đều để nhìn tự nhiên nhất nhé.

4. Tạo hiệu ứng cằm V-line thon gọn

Cách tạo cằm V-line bằng phấn trang điểm không quá khó. Bạn chỉ cần sử dụng phấn màu nâu tạo hình chữ V từ chính giữa cằm sang hai bên để thu nhỏ cằm đó là cách trang điểm cho khuôn mặt tròn.

Chiếc cằm V-line chắc chắn sẽ làm khuôn mặt tròn trở nên thon gọn hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu phần xương hàm hơi rộng bạn có thể kéo dài phần phấn tạo khối hình chữ V để thu nhỏ xương hàm.

5. Mắt to tròn

Đôi mắt to tròn cũng giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, do đó bạn nên trang điểm cho mắt to tròn hơn. Bạn có thể tạo mắt to tròn nhờ eyeliner nhũ bạc, chuốt mascara cho mi cong và sử dụng phấn highlight sáng màu cho phần chữ U trên bầu mắt. Ngoài ra, tạo điểm nhấn cho môi nhờ son môi cũng giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

6. Kẻ lông mày cong

Lông mày cong giúp cho khuôn mặt cân đối hơn vì thế bạn nên kẻ lông mày cong cho khuôn mặt thon gọn hơn nhé.

7. Kiểu tóc

Sau khi kết thúc việc trang điểm cho khuôn mặt, bạn cần phải chú ý tới mái tóc của mình, bởi chúng ảnh hưởng không nhỏ tới size của khuôn mặt.

Kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn đều không phù hợp với người có khuôn mặt tròn. Bạn có thể tham khảo kiểu tóc cắt lớp lộn xộn,tóc bob ngắn cá tính, tóc dài xoăn sóng tự nhiên hay tóc ép thẳng mượt.

8. Chọn trang sức phù hợp

Điều cuối cùng có thể giúp bạn ăn gian diện tích khuôn mặt chính là trang sức. Những đồ trang sức "cồng kềnh", nặng nề hoàn toàn không phù hợp với người mặt tròn. Hãy thử những đôi khuyên tai, vòng cổ có hình vuông, chữ nhật hay tam giác. Chúng sẽ tạo một diện mạo "góc cạnh" cho khuôn mặt tròn của bạn.

Ngoài ra, việc chọn kính cũng có tác động không nhỏ tới việc "kéo dài" khuôn mặt của bạn. Hãy chọn cho mình những kiểu kính vuông hoặc kính tròn với phần góc trên nhọn để cân đối lại gương mặt. Có như vậy, bạn mới có thể "đánh lừa thị giác" của những người xung quanh để sỡ hữu khuôn mặt thon gọn.

Nhiều cô gái sở hữu khuôn mặt tròn thường tự ti khi trang điểm vì các bạn đều cho rằng khó để trang điểm được một cách theo ý muốn.

Nhưng thực chấtkhuôn mặt tròn luôn tạo được thiện cảmvề vẻ bầu bĩnh, dễ thương và xinh xắn. Thực tế, cách trang điểm giúp khuôn mặt thon gọn không hề khó thực hiện. Bạn chỉ cần lưu ý và thực hành từng ngày, bạn sẽ có khuôn mặt gọn gàng và cân đối như mong đợi.

P.V (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement