Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khu soi chiếu an ninh Tân Sơn Nhất như chợ vỡ: Đừng đổ lỗi, nhận yếu kém đi!

Chính sách - Hạ tầng

20/04/2021 09:14

Độc giả đề nghị những nhà quản lý để khu soi chiếu an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, láo nháo như chợ vỡ đừng đổ lỗi, hãy thẳng thắn nhận yếu kém.

Nhiều ngày nay, thông tin khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất "thất thủ" khi hàng nghìn hành khách phải rồng rắn xếp hàng, nhốn nháo chờ đợi qua cửa an ninh đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Những hành khách lỡ đặt vé phải "cắn răng chịu đựng", chấp nhận chịu cảnh chen lấn vì không muốn bỏ vé. Trong khi đó, những hành khách vừa hoàn tất hành trình bay thì thở dài nhẹ nhõm, tự động viên bản thân vì vừa... "thoát được kiếp nạn".

Những chuyến bay "nhớ đời"

Vừa cùng gia đình đáp chuyến bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng, anh L.N.N. (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, đây là lần đâu tiên anh "trải nghiệm" một chuyến bay cực nhọc như vậy. 

Khu soi chiếu an ninh Tân Sơn Nhất như chợ vỡ: Đừng đổ lỗi, nhận yếu kém đi! - 1

Hàng nghìn người rồng rắn xếp hàng chờ qua cửa an ninh tại khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy không tự cập nhật tình hình tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi khởi hành, anh N. vẫn được một số bạn bè "cảnh báo" về tình trạng tắc nghẽn cục bộ đang diễn ra tại sân bay. Do đó, dù khởi hành được ghi trên vé là 8h25, nhưng 5h30, lúc trời chưa kịp sáng anh đã hối thúc mọi người ra khỏi nhà.

"Mọi người đều càm ràm sao lần này tôi bắt đi sớm thế, sớm hơn cả 3 tiếng đồng hồ. Cũng thương chứ. Có cả trẻ nhỏ nữa nên tôi mới động viên là đi sớm để ăn sáng cho tỉnh táo. Ai ngờ vừa đến sân bay thì được nhân viên hối vào làm thủ tục check-in luôn.

Check-in xong, đi lên khu soi chiếu để qua cửa an ninh thì thật sự hết hồn. Một biển người đang chen lấn, chờ đến lượt soi chiếu làm cả nhà tôi không ai còn tâm trạng đi chơi. Sau khi vạ vật gần 1 tiếng rưỡi tại khu soi chiếu, gia đình tôi mới qua được của an ninh. Thật sự là một chuyến bay nhớ đời", anh N. kể lại.

Vừa đáp sân bay Đà Nẵng, anh N. lập tức mở điện thoại lên cập nhật tình hình. Đồng thời, anh N. cũng đăng các bài viết cảnh báo tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng đang diễn ra sân bay Tân Sơn Nhất lên Zalo, Facebook để bạn bè cân đối thời gian hợp lý nếu có lịch bay trong thời gian này.

Không riêng anh N., bức bối, ngột ngạt cũng là cảm giác chung của hàng nghìn hành khách vừa thoát khỏi biển người chen lấn ở khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều người sau khi hoàn tất hành trình bay lập tức lên các hội nhóm, "trải lòng" về một chuyến bay nhớ đời.

"Mình vừa bay, thật sự cảm giác qua được cửa an ninh sân bay Tân Sơn Nhất mà như vừa thoát được kiếp nạn. Thiết nghĩ lần sau nếu có đi, chắc đi xe đò hay tàu hoả còn khoẻ hơn", bình luận của một độc giả dưới bài phản ánh về tình trạng ùn ứ, nhốn nháo như chợ vỡ ở khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất được VTC News đăng tải mới đây.

"Đừng đổ lỗi, thẳng thắn nhận yếu kém đi!"

Trước giải đáp của Cục Hàng không Việt Nam về việc sân bay Tân Sơn Nhất "tê liệt" những ngày qua là do nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, đồng thời do áp dụng quy định kiểm tra trực quan ngẫu nhiên với 10% hành khách, dư luận cho rằng đây là cách trả lời tránh né trách nhiệm, vòng vo đổ lỗi.

Khu soi chiếu an ninh Tân Sơn Nhất như chợ vỡ: Đừng đổ lỗi, nhận yếu kém đi! - 2

Khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này không khác gì chợ vỡ. (Ảnh: Zing)

Bình luận trên bài viết của VTC News, bạn đọc Đ.T.H. viết: "Đừng đổ lỗi, thẳng thắn nhận yếu kém đi! Rõ ràng khách không đông như các ông nói, hành khách chỉ kẹt ở mỗi khu soi chiếu, các khu khác vẫn thông thoáng. Vì sao, vì cách bố trí thiếu khoa học, không nhạy bén để điều tiết cho hợp lý.

Hành khách lơ ngơ chen lấn, nhân viên thì nháo nhào trấn an mà không hề có phương án giải quyết cụ thể. Khai báo y tế đã kiểm tra dưới quầy check-in rồi thì lên khu soi chiếu còn kiểm tra làm gì nữa, vẽ việc cho bận rộn hay sao!". 

Bạn đọc N.N.M bình luận: "Không có tầm chứ không phải không có tiền. Thiếu nhìn xa thì không thể theo kịp. Do vậy nên xem lại năng lực điều hành của lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam".

Tương tự, bạn đọc N.T.H.A viết: "Tắc nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất kiểu nút thắt cổ chai, chỉ tắc nghẽn mỗi khâu soi chiếu. Còn vì sao khu soi chiếu tắc thì ai cũng thấy. Đó là do không gian chật hẹp, dồn các hãng tập trung một khu thiếu logic, máy soi chiếu ít, "đẻ" những thủ tục không cần thiết...".

Nhiều bạn đọc cho rằng, nếu để tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ cản trở nhu cầu đi lại của hành khách. Như vậy, mục tiêu phục hồi ngành hàng không và du lịch sau dịch COVID-19 coi như thất bại. Do đó điều cần thiết hiện tại là Cục Hàng không Việt Nam phải có phương án cụ thể, lâu dài, giải quyết dứt điểm từng nút thắt.

THY HUỆ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement