Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khu Nam Sài Gòn đang chiếm 50% nguồn cung của thị trường bất động sản TP.HCM

Các dự án River Panorama, Lavida+, Garden Bay, Lux Garden, Topaz Elite, Tara Residence… đã giúp khu Nam Sài Gòn lần đầu tiên vượt qua khu Đông để trở thành tâm điểm và chiếm 50% nguồn cung mới của thị trường bất động sản TP.HCM.

Công ty TNHH CBRE Việt Nam vừa công bốbáo cáo quý III của thị trường bất động sản TP.HCM. Theo đó, trên thị trường căn hộ bán, tổng nguồn cung luỹ kế tính đến quý III đạt 220.217 căn, lớn hơn gấp sáu lần so với con số từ năm 2007. Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, thị trường hiện nay ổn định hơn so với 10 năm trước khi mà phân khúc cao cấp thu hẹp lại và nhường chỗ cho phân khúc trung cấp, bình dân.

Quý III ghi nhận sự suy giảm của số dự án chào bán mới, với chỉ 7.651 căn được mở bán từ 21 dự án, phần lớn là trong tháng 7 và tháng 8. Con số này giảm 20% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do các chủ đầu tư tránh tháng 7 Âm lịch.

Khu Nam Sài Gòn đang dần lấy lại vị thế làm chủ thị trường bất động sản

Thay vào đó, các doanh nghiệp lại chuẩn bị cho sự kiện mở bán vào quý IV. Các dự án Mizuki Park, Masteri An Phú đã nhận đặt chỗ và đặt cọc từ cuối tháng 9. Phân khúc trung cấp chiếm 60% tổng số căn chào bán mới trong quý III. Phân khúc cao cấp giảm đáng kể, thấp hơn quý II tới 32%.

Xét theo vị trí, khu Nam Sài Gòn đang chiếm ưu thế hơn so với khu Đông. Hiện tại, khu Nam Sài Gòn đang chiếm 50% của tổng nguồn cung mới. Phần lớn nguồn cung tại khu Nam là từ các dự án ở quận 7 như River Panorama, Lavida , Garden Bay, Lux Garden và quận 8 là Topaz Elite, Tara Residence.

Thị trường văn phòng quý III chỉ chào đón một dự án hạng A mới là Saigon Centre 2, bổ sung 32.000m2 vào thị trường. Tòa nhà ghi nhận tỷ lệ trống ở mức 25%, một chỉ số rất khả quan nhờ vào công tác cho thuê trước của chủ đầu tư. Không có nguồn cung mới nào từ hạng B được ghi nhận trong quý khảo sát.

Tình hình thị trường tiếp tục ổn định trong quý III, tỷ lệ hấp thụ mạnh mẽ được ghi nhận từ các nguồn cung mới gia nhập trong quý II đến quý III. Giá chào thuê văn phòng hạng A đạt 36,73 USD/m2, tăng 1,1% so với quý trước. Giá chào thuê văn phòng hạng B đạt 20,71 USD/m2, giảm 1,4% so với quý trước nhưng tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường văn phòng sẽ kết thúc năm 2017 một cách ấn tượng với sự gia nhập thị trường của E-town Central trong quý IV và Deutsches Haus trong quý I năm 2018. Trong tương lai, các mặt sàn lớn với ​​chất lượng cao đang được lên kế hoạch và xây dựng, do đó đà cho thuê tốt của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì với các diện tích thuê lớn hơn. Giá chào thuê đang ở đỉnh và sẽ tiếp tục đà tăng trưởng ổn định song song với tỷ lệ trống giảm đều.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement