Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khu du lịch Bãi Bụt được giao đất sai quy định, Công ty LDG vẫn chi ngàn tỷ thâu tóm

Doanh nghiệp

16/09/2019 10:31

Bãi Bụt là khu du lịch nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà với hơn 2,1ha, thời hạn sử dụng lâu dài là trái quy định của luật Đất đai năm 2003.

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG) vừa nhận chuyển nhượng 9,9 triệu cổ phần tại Công ty Cổ phần Hải Duy, tương ứng 99,9% vốn. Trước đó tại ngày 30/6, LDG đã đặt cọc 300 tỷ đồng cho giao dịch này. 

Công ty Hải Duy là chủ đầu tư dự ánKhu du lịch Bãi Bụt tại Sơn Trà, Đà Nẵng. Trước đây, LDG và Hải Duy cùng kỳ hợp đồng hợp tác đầu tư giá trị 1.750 tỷ đồng. Đến nay, LDG cho biết nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần công ty Hải Duy để chủ động trong quản lý và thuận lợi điều hành. 

Hội đồng quản trị LDG giao và ủy quyền cho Chủ tịch Hội đồng quản trị thực hiện việc đàm phán giá, ký hợp đồng chuyển nhượng, các thỏa thuận có liên quan đến việc nhận chuyển nhượng. Tại thời điểm ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án, LDG khẳng định lợi nhuận sau thuế dự kiến công ty thu về không thấp hơn 1.000 tỷ đồng.

Khu du lịch Bãi Bụt được giao đất sai quy định, Công ty LDG vẫn chi ngàn tỷ thâu tóm.
Khu du lịch Bãi Bụt được giao đất sai quy định, Công ty LDG vẫn chi ngàn tỷ thâu tóm.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, dự án Khu phức hợp Bãi Bụt ban đầu do Công ty Hải Duy và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ TP.HCM (Invesco) đầu tư, với tổng vốn hơn 300 triệu USD. Dự án được khởi công năm 2004 nhưng đắp chiếu nhiều năm và thuộc 18 dự án trên bán đảo Sơn Trà bị thanh tra toàn diện năm 2017.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ ngày 19/3/2019 cho thấy, Khu du lịch Bãi Bụt theo quy hoạch được phê duyệt là khu du lịch nghỉ dưỡng tại khu vực bán đảo Sơn Trà nhưng cơ quan chức năng đã cấp 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích hơn 2,1ha cho mục đích đất ở đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài cho Công ty TNHH Hải Duy là trái quy định của luật Đất đai năm 2003.

Đến nay, kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng vẫn chưa được công bố dù thời điểm cuối tháng 5, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ có nêu sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.

Trong quý II năm 2019, doanh thu LDG giảm sút nặng nề, từ mức 195 tỷ chỉ còn 43 tỷ đồng, chưa đến 1/4 so với quý II năm 2018. Tương ứng, lợi nhuận gộp thu về chỉ còn 11 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ ghi nhận đến 55 tỷ.

Mặt khác, doanh thu tài chính trong kỳ tăng đột biến, trong đó gần 150 tỷ được ghi nhận nhờ thanh lý khoản đầu tư dài hạn. Kết quả, lợi nhuận sau thuế công ty tăng lên 77 tỷ, so sánh với mức 12 tỷ cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019, LDG đạt 358 tỷ doanh thu, lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 198 tỷ đồng. So với kế hoạch 3.289 tỷ doanh thu và 600 tỷ lãi ròng, nửa chặng đường LDG lần lượt thực hiện được 11% và 33% chỉ tiêu.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement