Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có quảng trường Hồ Chí Minh rộng 27ha

Quy hoạch

12/10/2018 10:46

Quảng trường Hồ Chí Minh gồm các hạng mục quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ…

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận đặt tên quảng trường Trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm là quảng trường Hồ Chí Minh.

Với diện tích khoảng 27ha, quảng trường Hồ Chí Minh sẽ gồm các hạng mục như quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh thành.

Công trình này nhằm tổ chức các sự kiện chính trị lớn, giao lưu văn hóa và tạo hình ảnh một TP.HCM kinh tế năng động, một trung tâm văn hóa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Trước đó, vào ngày 29/10/2012 UBND TP.HCM đã có Quyết định số 5529/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty Defrain Souquet Deso của Pháp làm tư vấn.

Phối cảnh quảng trường Trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Phối cảnh quảng trường Trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Quảng trường trung tâm là nơi tập trung cao nhất các công trình kiến trúc cảnh quan tiêu biểu, cảnh quan cây xanh mang tính biểu tượng, điểm nhấn của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Quảng trường và công viên còn là nơi thu hút các hoạt động cộng đồng của TP.HCM và khu vực, nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các cộng đồng dân cư thời kỳ hội nhập.

Nhiệm vụ của quảng trường là tổ chức những hoạt động theo nhiều quy mô khác nhau của TP.HCM để phục vụ cộng đồng, khách du lịch như lễ hội chính trị (diễu binh, diễu hành vào các dịp lễ lớn), lễ hội văn hoá (bắn pháo bông, thi bắn pháo hoa vào những dịp lễ hội lớn như giao thừa Tết Âm lịch, Tết dương lịch…).

Đồng thời cũng là một không gian công cộng hấp dẫn và năng động phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân và du khách (hòa nhạc ngòai trời, hội họa vẽ 3D, vẽ tranh tô màu, khu vui chơi của thiếu nhi, triển lãm sản phẩm tiểu thủ công nghệ, gốm, sứ, đá, gỗ, cây cảnh…). Đảm bảo mục tiêu công trình được sử dụng 24/24 giờ, mang tính độc đáo hướng đến xu thế hiện đại phát triển bền vững của thế kỷ 21.

Quảng trường Trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Quang Minh làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Tại đại hội cổ đông 2018, được tổ chức hồi tháng 4, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đại Quang Minh cho biết, công ty đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi công quảng trường. Quảng trường sẽ kết nối với trung tâm TP.HCM hiện hữu qua cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn dài hơn 500m đến Công trường Mê Linh, quận 1.

Ngoài quảng trường, Công ty Đại Quang Minh đã hoàn thành giai đoạn 1 dự án Khu đô thị Sala, hoàn thành 4 tuyến đường chính và đưa vào sử dụng tháng 2/2017, đang triển khai xây dựng đường dẫn phía quận 2, đường dẫn phía quận 1 và trụ chính dây văng ở giữa sông Sài Gòn của cầu Thủ Thiêm 2.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement