Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không tiếp tục điều tra vụ án giết 2 nữ sinh ở Hà Nội

Chính sách - Hạ tầng

18/09/2019 09:41

Cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án, không khởi tố bị can do nghi phạm giết 2 nữ sinh cao đẳng đã tử vong.

Trước việc nghi phạm giết 2 nữ sinh ở Hà Nội đã chết, đại diện Viện kiểm sát và luật sư cho rằng, cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án nếu quá trình điều tra xác định không có đồng phạm.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy thông tin, trường hợp nghi phạm Giàng A Dông (SN 1996, quê Điện Biên) sau khi dùng dao sát hại 2 nữ sinh ở Hà Nội rồi tự tử, theo quy định, cơ quan tố tụng vẫn phải tiếp tục khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động khác.

Quá trình điều tra, nếu xác định chỉ có một hung thủ nhưng đã tử vong, cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án hình sự. Nếu vụ án có đồng phạm thì hoạt động tố tụng vẫn diễn ra đầy đủ theo quy định.

Nghi phạm Giàng A Dông đã tử vong.
Nghi phạm Giàng A Dông đã tử vong.

Luật sư Nguyễn Thanh Hải (Đoàn luật sư Hà Nội) chia sẻ, dựa trên tinh thần của bộ luật Tố tụng hình sự 2015, sẽ không khởi tố vụ án khi nghi phạm duy nhất đã tử vong. "Nếu quá trình điều tra đủ căn cứ xác định nghi phạm Dông một mình sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử thì vụ án sẽ khép lại", lời luật sư Hải.

Luật sư Nguyễn Tiến Thi (Đoàn luật sư Hà Nội) nhìn nhận, về mặt dân sự, theo pháp luật hiện hành, vụ án hình sự không bị khởi tố nên không làm phát sinh các quan hệ dân sự khác, trong đó có việc bồi thường, khắc phục hậu quả.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, sáng 16/9, tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ việc mộtnam thanh niên nghi án là sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút, tại ngõ 30 phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người dân sinh sống tại khu vực trên cho biết đã phát hiện một nam thanh niên nhảy từ trên tầng cao của một nhà dân trong ngõ xuống đất.

Mọi người xung quanh khu vực nhanh chóng chạy tới kiểm tra thì thấy thanh niên này bị thương ở bụng, chảy nhiều máu, nên đã nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương và xe cấp cứu. 

Sau đó, một số người dân tới kiểm tra toà nhà nam thanh niên nhảy xuống thì phát hiện 2 cô gái trẻ đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Hai nữ nạn nhân cùng sinh năm 2000, quê ở Điện Biên và Hải Dương. Cả 2 đang học một trường cao đẳng ở Hà Nội.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement