Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không tham gia CES 2019 nhưng Apple treo bảng hiệu "đá xoáy" Google và Amazon

Số hóa

07/01/2019 08:18

Dù không tham gia sự kiện CES 2019 diễn ra trong vài ngày nữa nhưng Apple vẫn có cách để lại dấu ấn thú vị cho riêng mình.

Theo 9to5mac, bảng quảng cáo này được phát hiện đầu tiên bởi Chris Velazco từ Engadget, và nó mô tả mặt lưng một chiếc iPhone cùng thông điệp "What happens on your iPhone, stays on your iPhone" (Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại iPhone của bạn).

  Tại tòa nhà Las Vegas nơi tổ chức sự kiện Triển lãm công nghệ CES 2019 thì Appleđã treo một biển quảng cáo lớn ở vị trí rất cao, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy nhằm đá xoáy Google và Amazon. (Ảnh 9to5mac)

Tại tòa nhà Las Vegas nơi tổ chức sự kiện Triển lãm công nghệ CES 2019 thì Appleđã treo một biển quảng cáo lớn ở vị trí rất cao, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy nhằm đá xoáy Google và Amazon. (Ảnh 9to5mac)

Câu slogan này dựa theo câu khẩu hiệu nổi tiếng của thành phố Las Vegas là Chuyện xảy ra ở Las Vegas, sẽ ở lại Las Vegas. Mặc dù, Apple không bao giờ xuất hiện chính thức tại CES nhưng vẫn được xem là một gã khổng lồ "vô hình" tại sự kiện và các nhà sản xuất thiết bị, phụ kiện vẫn dành nhiều thời gian và nguồn lực của mình để phát triển hệ sinh thái của Apple.

Bảng quảng cáo cũng bao gồm một đường link dẫn đến trang web Quyền riêng tư của Apple, trong đó nêu ra các cách khác nhau mà các sản phẩm của Apple được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Ví dụ, trên trang web đó, Apple đã giải thích các dữ liệu về Face ID và Touch ID sẽ không bao giờ rời khỏi thiết bị của bạn.

Với phông nền màu đen, chữ trắng đối lập với nền trắng chữ đen của Google ở bên ngoài LVCC (Las Vegas Convention Center) để quảng cáo trợ lý ảo của họ. (Ảnh Theverge)
Với phông nền màu đen, chữ trắng đối lập với nền trắng chữ đen của Google ở bên ngoài LVCC (Las Vegas Convention Center) để quảng cáo trợ lý ảo của họ. (Ảnh Theverge)

Trong bài viết của mình, trang Theverge cho biết thời gian gần đây, Alexa và trợ lý Google Assistant đang dần chiếm ưu thế tại CES và bây giờ Apple đã nhắc khéo sự có mặt của mình bằng một biển quảng cáo rất tinh tế.

Ngoài ra, Apple  cũng tỏ ra khôn ngoan khi khai thác những bê bối về vấn đề bảo mật riêng tư của Amazon và Google. Cụ thể, trợ lý ảo Alexa của Amazon từng bị phát hiện ghi âm lại một cuộc trò chuyện riêng tư và gửi lại cho người dùng khác hay sự cố gửi nhầm 1.700 bản ghi âm giọng nói của người sử dụng.

CES 2019 chắc chắn sẽ cho thấy một loạt các tiện ích mới, nơi mà quyền riêng tư không còn là mối quan tâm hàng đầu của nhà sản xuất nữa. Apple thì lại khác, thời gian gần đây họ luôn tận dụng quyền riêng tư để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Tại thời điểm này, chưa rõ liệu Apple có mở rộng chiến dịch này hay không. Tuy nhiên dù sao đây vẫn là "mánh" quảng cáo khôn ngoan bởi đội ngũ nhà báo, những người am hiểu về công nghệ tập trung tại Las Vegas chắc chắn sẽ bị thu hút bởi biển quảng cáo này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement