Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không quá ồn ào, Thành Công bắt đầu sản xuất xe thương mại của Hyundai tại Việt Nam

Thị trường

28/09/2017 12:49

Sau nhiều năm làm xe du lịch, Tập đoàn Thành Công bắt đầu lắp ráp, sản xuất các dòng xe thương mại (xe khách, xe tải) với việc liên doanh với Hyundai Motor (Hàn Quốc) dưới tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) trong buổi lễ công bố tối 27/9 tại Hà Nội.

Ông Ik Tea Kim, Tổng giám đốc liên doanh HTCV nói rằng, sự hợp tác giữa Tập đoàn Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe du lịch và xe thương mại đang cùng nhau tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai thống nhất” tại Việt Nam. “Sự hợp nhất sẽ tạo nên một thương hiệu, một đẳng cấp, một nhà sản xuất phân phối Hyundai duy nhất tại Việt Nam. Đó là một Hyundai mới tại Việt Nam, một Hyundai toàn châu Á”, ông nói.

Như vậy, sau nhiều năm giữ quyền sản xuất xe du lịch, Hyundai Thành Công đã nắm luôn quyền sản xuất xe thương mại.

Theo chiến lược hợp tác hai bên, Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Dự kiến vào cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác.

Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô của Hyudai Thành Công (thuộc Tập đoàn Thành Công - chuyên sản xuất, lắp ráp các dòng xe du lịch Hyundai cho thị trường Việt Nam) tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha. Theo đó, công suất dự kiến là 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và 30.000 xe/năm cho xe tải các loại.

Xe bus, xe khách thương hiệu Hyundai sẽ được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công có gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai. Đến nay, họ là đơn vị độc quyền trong việc lắp ráp, sản xuất các dòng xe Hyundai tại Việt Nam như SantaFe, Tucson, Elantra và mới đây nhất là sản xuất dòng xe hạng nhỏ Grand i10 sau thời gian nhập từ Hyundai Ấn Độ.

Từ nhiều năm nay tại Việt nam, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường.

Theo thỏa thuận liên doanh mới này, Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Một dòng xe khác hạng sang của Hyundai sẽ được làm tại Ninh Bình.

Nói về điều này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đồng thời cũng là Chủ tịch Liên doanh HTCV cho biết: “Những sản phẩm của liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành cũng như chất lượng dịch vụ sẽ rất cạnh tranh”.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement