Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không phải Dogecoin, đâu là 3 loại tiền điện tử có tiềm năng trong tương lai?

Tiền điện tử

30/08/2021 16:04

Thay vì đầu tư vào một loại tiền điện tử mang ý nghĩa là một trò đùa như Dogecoin thì bạn nên tìm kiếm những đồng tiền có kế hoạch kinh doanh phù hợp với chiến lược đầu tư của mình.

Hiện có hơn 11.000 loại tiền điện tử trên thị trường và không dễ để dự đoán loại tiền điện tử nào có thể thành công trong dài hạn.

Không giống như đầu tư cổ phiếu, khi bạn mua tiền điện tử, rất khó để phân tích chiến lược vì thị trường này còn rất mới. Bạn cũng không thể chắc chắn mọi người đang nói sự thật vì có rất ít quy định về vấn đề này. 

Vì vậy, các loại tiền điện tử có nhiều khả năng hoạt động tốt trong dài hạn là những loại tiền điện tử có người lãnh đạo mạnh mẽ, nền tảng vững chắc và tầm nhìn dài hạn đáng tin cậy.

Hãy quên Dogecoin đi

Trước khi đến với danh sách các loại tiền điện tử có tương lai tươi sáng, chúng ta cần biết một số lý do mà chúng ta nên tránh xa Dogecoin.

doge-elon-musk.jpg
Dogecoin phụ thuộc quá nhiều vào các dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.

1. Nó không có báo cáo chính thức hoặc người dẫn dắt. Dogecoin có một cộng đồng người hâm mộ trung thành khổng lồ, nhưng không có ai dẫn dắt "con tàu" này cả.

2. Giá cả phụ thuộc rất nhiều vào các dòng tweet từ Elon Musk. Hiệu ứng Musk đã tạo ra rất nhiều bước nhảy vọt về giá của Dogecoin và đó không phải là động lực tăng trưởng bền vững.

3. Một người sở hữu 28% Dogecoin. Gần một phần ba số Dogecoin đang nằm trong một ví ẩn danh. Theo tính toán, khoảng 100 ví giữ khoảng 65% tổng Dodecoin trên thị trường. Vì vậy, một nhóm nhỏ người (cụ thể là một người) có thể có tác động quá lớn đến giá của Dogecoin.

4. Có rất nhiều cạnh tranh trong không gian thanh toán kỹ thuật số. Giao dịch nhanh và rẻ là một đặc điểm hấp dẫn của các loại tiền kỹ thuật số, nhưng sự ra đời của stablecoin và các loại tiền tệ được chính phủ hậu thuẫn có thể làm suy yếu thị trường đó.

Quan trọng hơn, có một số loại tiền điện tử nổi bật đang vươn lên và sử dụng blockchin để làm những điều thú vị. Dưới đây là 3 loại tiền điện tử có cơ hội thành công cao.

3 loại tiền điện tử có tương lai tươi sáng hơn Dogecoin

1. Ethereum (ETH)

Người đứng đằng sau Ethereum là Vitalik Buterin, người có tầm nhìn xa về tiền điện tử và dự án của ông đã thu hút một cộng đồng lập trình viên và nhà phát triển tích cực.

Ethereum là tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường và là tiền điện tử đầu tiên khởi chạy khả năng hợp đồng thông minh. 

Hợp đồng thông minh là những đoạn mã tự thực thi rất nhỏ nằm trên blockchain. Các nhà sáng lập nâng cấp nó từ một hệ thống ghi lại các giao dịch riêng lẻ, thành một mạng lập trình có thể chạy các ứng dụng.

ethereum2.jpg
Đồng tiền mô phỏng cho Ethereum. Ảnh: Reuters

Kết quả là, gần 3.000 ứng dụng và nhiều loại tiền điện tử khác được xây dựng trên nền tảng Ethereum.

Theo một cách nào đó, Ethereum cũng trở thành nạn nhân của sự thành công của chính nó. Vì Ethereum càng phổ biến thì mạng của nó càng bị tắc nghẽn và người dùng phải trả phí giao dịch cao để sử dụng nó.

Mặt khác, Ethereum cũng được xây dựng bằng cách sử dụng mô hình khai tác tiêu tốn nhiều năng lượng. Đó là lý do nó đang trải qua quá trình nâng cấp lớn đối với Ethereum2 để trở nên thân thiện hơn với môi trường và xử lý các giao dịch nhanh hơn. Tuy nhiên, quá trình này cần một thời gian dài và sẽ không hoàn tất cho đến ít nhất là năm 2022.

Gần đây, Ethereum đã hoàn thành một bản nâng cấp nhỏ hơn được gọi là hard fork London. Điều này tạo niềm tin rằng công ty có thể tạo ra những bước phát triển lớn hơn trong những năm tới.

2. Cardano (ADA)

Cardano được thành lập bởi Charles Hoskinson, một trong những người đồng sáng lập Ethereum. Nó là một loại tiền điện tử thế hệ thứ ba. 

Thay vì nâng cấp để giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng và tiêu thụ năng lượng, Cardano đã sử dụng các bài học từ Bitcoin (BTC) và Ethereum để thiết kế một chuỗi khối hoàn toàn mới. Nó được xây dựng để nhanh hơn và bền vững hơn.

cardano.jpeg
Đồng tiền mô phỏng Cardano.

Tuy nhiên, Cardano cũng mất một thời gian dài để phát triển. Cụ thể, Cardano chỉ có kế hoạch ra mắt các hợp đồng thông minh vào tháng 9. Trong khi đó, các blockchain có thể lập trình khác đã chạy chúng trong nhiều năm.

Mặt khác, tiềm năng tương lai của Cardano đã được chứng thực qua nhiều dự án ở các nước đang phát triển, chẳng hạn như hợp tác với Bộ Giáo dục ở Ethiopia. Kế hoạch thí điểm đó sẽ sử dụng blockchain của Cardano để ghi lại tiến trình học tập của 5 triệu sinh viên, cung cấp cho họ tất cả các chứng chỉ giáo dục chống giả mạo.

3. Aave (AAVE)

Tài chính phi tập trung (DeFi) là một thuật ngữ chung cho các ứng dụng loại bỏ người trung gian (ngân hàng) khỏi các giao dịch tài chính. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp để vay tiền mà không cần kiểm tra tín dụng hoặc thủ tục giấy tờ.

Về cơ bản, Aave là một người cho vay DeFi. Các nhà đầu tư có thể kiếm lãi bằng cách đóng góp tiền điện tử của họ vào một nhóm cho vay. Họ được trả phần trăm lãi suất mà người đi vay phải trả cho các khoản vay của họ. 

aave1.jpg

Aave có một số quan hệ đối tác mạnh mẽ và một danh tiếng tốt. Thêm vào đó, ngành DeFi có khả năng thay đổi cách chúng ta chuyển tiền.

Quan trọng hơn, các nhà chức trách có thể đàn áp toàn bộ lĩnh vực DeFi bằng việc tăng cường các quy định. Tuy nhiên, điều này không có khả năng phá hủy toàn bộ thị trường. Các công ty như Aave có nhiều khả năng đảm bảo sản phẩm của mình có thể chịu được bất kỳ sự giám sát nào của cơ quan quản lý.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement