Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không nỡ chối từ phụ nữ, chàng trai Việt chăm 'con giống' làm 23 phụ nữ Úc có bầu

Nóng trong ngày

05/12/2020 06:47

Trong 1 năm, Alan Phan đã góp công tạo ra 23 đứa trẻ tại Úc. Thông qua một nhóm trực tuyến, anh đã hiến tinh trùng cho 23 phụ nữ khác nhau.

Mới đây, Cơ quan Hỗ trợ Sinh sản bang Victoria (VARTA), Úc cho biết đang tiến hành điều tra một người đàn ông gốc Việt tên Alan Phan (sống tại Brisbane) vì đã hiến tinh trùng quá giới hạn. 

Theo luật của bang Victoria, mỗi nam giới chỉ có thể góp phần tạo ra 10 gia đình, bao gồm cả gia đình của chính họ. Họ phải tới các phòng khám, ký vào mẫu đơn cam kết chưa vượt quá giới hạn này. Trong khi đó, anh Phan thông qua một nhóm trực tuyến đã hiến tinh trùng cho 23 người phụ nữ khác nhau. Thậm chí, anh còn từng hiến tinh trùng cho 3 người trong một ngày.

Anh Phan đã hiến tinh trùng giúp 23 phụ nữ Úc mang bầu trong vòng 1 năm.
Anh Phan đã hiến tinh trùng giúp 23 phụ nữ Úc mang bầu trong vòng 1 năm.

Anh Phan cho biết việc hiến tặng tinh trùng của mình là sở thích. Anh cảm thấy rất khó từ chối những người phụ nữ đang khao khát có con. "Ban đầu, tôi chỉ định làm 9 lần. Sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ vào dịp Giáng sinh nói rằng đã có thai, đó là lần thứ 10 của tôi. Rồi tôi nghĩ, chà, mình đã đi quá giới hạn, mình sẽ chỉ giúp một vài người nữa thôi nhưng cuối cùng lại đi đến con số đó", người đàn ông gốc Việt chia sẻ. 

Anh Phan cũng là một người hiến tinh trùng rất có trách nhiệm. Để đảm bảo "con giống" của mình có chất lượng tốt nhất, anh  phải kiêng quan hệ tình dục, tập thể dục hàng ngày và bổ sung nhiều loại vitamin. Những người phụ nữ đã sinh con bằng tinh trùng của anh đều được thêm vào nhóm chat chung để có sự liên hệ với nhau, và các con có thể gặp nhau từ khi còn nhỏ. 

Anh Phan cho biết mọi người thích tinh trùng của anh vì sắc tộc.
Anh Phan cho biết mọi người thích tinh trùng của anh vì sắc tộc.

Anh khẳng định mình là người đàn ông Việt Nam đầu tiên hiến tinh trùng tại Úc và nhận được nhiều đề nghị, nhờ tỷ lệ thành công và sắc tộc. 

Giám đốc điều hành VARTA, Louise Johnson, cho biết cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu và chính quyền cần đảm bảo không có thêm trẻ em nào được sinh ra bằng tinh trùng của anh Phan.

Bà Johnson nói: “Các phôi trong kho không được phép sử dụng. Khi một người hiến tặng đạt đến giới hạn 10 gia đình, phòng khám không dùng phôi được tạo ra bằng tinh trùng của người đó”. Vị giám đốc này cho biết, giới hạn 10 gia đình được đưa ra nhằm ngăn chặn nhiều anh chị em cùng cha khác mẹ sống trong cùng một cộng đồng.

Anh đang bị điều tra nhưng những người đã nhận tinh trùng đều không quan tâm.
Anh đang bị điều tra nhưng những người đã nhận tinh trùng đều không quan tâm.

Tuy anh Phan đang bị điều tra nhưng những người phụ nữ từng nhận tinh trùng của anh không hề có thái độ tiêu cực.

Cô Lataya Berg (22 tuổi, sống tại Jimboomba) có con trai chào đời nhờ tinh trùng của anh Phan cho biết rất ngạc nhiên nhưng không lo ngại khi biết rằng anh bị điều tra. Cô nhớ rằng anh nói đã tạo ra 7 gia đình khi họ gặp nhau và chấp nhận điều đó. 

MINH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement