Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không muốn hại sức khỏe, chị em đừng dại đun nóng những thực phẩm này

Sức khỏe

14/08/2017 06:25

Dưới đây là 6 loại thực phẩm không an toàn để ăn khi chúng được hâm nóng lại, đặc biệt là không được nấu chín hoặc bảo quản đúng cách.

1. Trứng

Nếu bạn đun lại trứng thì các protein trong trứng sẽ bị phá hủy. Trứng có thể biến đổi chất dinh dưỡng thành chất gây hại và làm cho bạn bị rối loạn tiêu hóa. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn không nên hâm nóng lại trứng.

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), bạn có thể lưu trữ các món ăn từ trứng nấu chín trong tủ lạnh trong vài ngày, nhưng phải tiêu thụ chậm nhất là 3 đến 4 ngày sau đó.Ngoài ra, tránh bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh quá 2 giờ đồng hồ.Nếu thời tiết ấm và nhiệt độ cao hơn 32° C thì bạn cũng nên tránh bỏ trứng ra bên ngoài quá 1 tiếng.

2. Dầu ăn

Một trong những thực phẩm bạn không nên hâm nóng và tái sử dụng là dầu ăn đã được sử dụng để chiên. Dầu ăn chiên nhiều lần không tốt cho sức khỏe.Khi bạn làm nóng dầu để chiên, nó thiết lập lại cấu trúc của dầu và phá vỡ nó xuống.

Nếu bạn đã làm dầu nóng lên trên 190° C thì nó tích lũy chất độc HNE hoặc 4-hydroxy-2-trans-nonenal làm lipoprotein tỷ trọng thấp trở nên xấu đi. Điều này có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

3. Khoai tây

Không phải tất cả các loại khoai tây đều có vấn đề khi hâm nóng.Tất cả phụ thuộc vào cách bạn lưu trữ khoai tây sau khi nấu ăn.

Thật không may, khoai tây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn botulinum Clostridium phát triển, gây ngộ độc. Nếu bạn bỏ chúng ra để làm mát ở nhiệt độ phòng và không cho chúng lại vào tủ lạnh một cách nhanh chóng, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh hơn.

Khoai tây bóc vỏ sẽ ngăn chặn oxy và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển hơn nữa. Đây cũng là lý do tại sao việc bảo quản khoai tây nấu chín trong lá có liên quan đến một số trường hợp ngộ độc thực phẩm.Vì vậy, bạn nên tránh hâm nóng khoai tây.

4. Cơm

Giống như khoai tây, cơm có thể gây ra rủi ro khi hâm lại hoặc tái sử dụng.Nếu cơm không được lưu trữ đúng hay được lưu trữ quá lâu, vi khuẩn có thể nhân lên nhanh chóng và gây ngộ độc. Bạn có thể bị đau dạ dày, viêm hay nôn mửa và tiêu chảy. Tốt nhất bạn nên ăn ngay khi cơm vừa nấu chín. Lưu ý chỉ nên ăn trong vòng 24 giờ để đảm bảo dưỡng chất.

5. Thịt gà

Thịt gà là một nơi lý tưởng cho vi khuẩn Escherichia coli, Salmonella sinh sôi nảy nở.Nếu thịt gà được hâm nóng lại hay chưa được nấu chín và bảo quản đúng cách, bạn có nguy cơ bị tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm.

Bạn nên mua lượng thịt vừa đủ và ăn hết trong một bữa.Nếu bạn không thể ăn hết trong cùng một lúc hay hâm thịt gà với một nhiệt độ thấp hơn.

6. Rau chân vịt, củ cải, cần tây

Rau chân vịt là thực phẩm lành mạnh cung cấp cho bạn vô số vitamin và khoáng chất.Tuy nhiên, nó cũng là một loại rao chứa lượng nitrat cao.Nhiệt độ khiến các gốc nitrat trong rau bina biến đổi thành nitrit - một hợp chất gây ung thư. Tất cả điều này có thể xảy ra nếu bạn không lưu trữ và tủ lạnh rau chân vịt đúng cách.

Củ cải đường và cần tây là loại rau chứa nitrat cao có tác động tương tự như rau chân vịt khi hâm nóng.

NGỌC HUYỀN (Em đẹp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement