Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không loại trừ khả năng phá hoại trong vụ cháy chung cư Carina

Vĩ mô

23/03/2018 14:33

Tại cuộc họp báo sáng nay (23/3) Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết không loại trừ khả năng có cài đặt gây nổ gây ra vụ cháy chung cư Carina.

Vào lúc 9h sáng nay (23/3), Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Quận ủy Quận 8 về vụ cháy tại chung cư Carina. Dự họp có Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong, lãnh đạo Q.8. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa trở về từ hiện trường cũng có mặt.

Tại buổi họp Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi vì sao cháy ở tầng hầm không có người, mà người dân ở phía trên lại thiệt mạng.

Phó giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh cho biết đã làm việc với pháp y và đơn vị liên quan, thu thập các dữ liệu liên quan. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Hàng trăm phương tiện tại tầng hầm bị cháy rụi - Ảnh: Tứ Quý (Trí thức trẻ).
Hàng trăm phương tiện tại tầng hầm bị cháy rụi - Ảnh: Tứ Quý (Trí thức trẻ).

Tại hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

Ngoài ra, theo nguyên tắc, khi cháy thì điện bị ngắt, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm phải sáng lên để người dân theo đó thoát nạn, nhưng một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.

Ông cũng lưu ý khả năng còn có những nạn nhân trong các phòng chưa kiểm tra hết, sẽ có nạn nhân tử vong do các bệnh lý như tim mạch khi vụ cháy xảy ra.

Vừa trở về từ hiện trường vụ cháy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết người dân nói không nghe tiếng chuông mà do dân tự động báo cho nhau. Ngay trước đêm xảy ra vụ cháy, một cuộc họp giữa cư dân và Ban quản trị chung cư đã diễn ra và nguy cơ cháy nổ tại đây đã được cảnh báo.

Một nội dung khác cũng được cư dân phản ánh liên quan đến nguy cơ cháy nổ là tình trạng bảo vệ hút thuốc nhiều trong hầm giữ xe và các vị trí dễ dẫn đến hỏa hoạn. Cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý tích cực làm việc với phường 16, quận 8 để tổ chức Đại hội bầu cử Ban Quản trị chung cư, sớm trao quyền quản lý về cho cư dân theo quy định của pháp luật. 

Tối 22/3, Ban quản trị tiếp nhận thông tin này thì rạng sáng 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza.

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Theo ghi nhân của cơ quan chức năng, ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement