Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không khí lạnh tăng cường những ngày giáp Tết, miền Bắc có nơi dưới 5 độ, Đà Lạt còn 9 độ

Vĩ mô

10/02/2018 07:16

Tiết trời ấm áp trong ngày 9/2 đã bị xua tan khi không khí lạnh tiếp tục tăng cường từ hôm nay 10/2 khiến miền Bắc có nơi dưới 5 độ.

Từ chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó đến các tỉnh Trung Trung bộ khiến đợt rét kéo dài đến hơn nửa tháng đến Tết Nguyên đán.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ chiều tối và đêm nay có mưa nhỏ rải rác, từ ngày mai 11/2, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, là điều kiện tốt để hoa nở sớm trước Tết, nhà vườn nên cẩn trọng đề phòng cho các loại ngắn ngày phục vụ trong mùa lễ hội tháng Giêng. Hà Nội từ đêm nay 10/2 có mưa nhỏ rải rác, từ ngày mai trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Người dân Hà Nội dạo phố mua đào trong giá rét - Ảnh minh họa
Người dân Hà Nội dạo phố mua đào trong giá rét - Ảnh minh họa

Từ ngày mai 11/2, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Không khí lạnh tăng cường suốt thời gian qua cũng giúp khu vực Nam bộ trời se lạnh vào sáng và đêm, trong đó Tây Nguyên đêm sáng trời rét, tại Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất còn 9 độ, trong khi Nam bộ thấp nhất 20 độ.

Ở vịnh Bắc bộ từ tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động, khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Từ ngày mai, vùng biển giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung bộ, Nam bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động. Ngư dân đánh bắt xa bờ cần theo dõi để có kế hoạch phù hợp.

Không khí lạnh tăng cường những ngày giáp Tết, miền Bắc có nơi dưới 5 độ, Đà Lạt còn 9 độ

Từ đêm ngày 10/2, Vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau gió đông bắc mạnh dần lên. Đến đêm 11 ngày 12/2, gió đạt cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Bên cạnh đó, từ hôm nay đến hết 14/2, do các hồ thuỷ điện tăng cường phát điện để phục vụ bón lót vụ Xuân đợt 3 năm 2018 nên mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ dao động từ 1,9m -2,3m, trong đó từ 7h đến 15h hàng ngày mực nước sẽ trên 2,20m, nông dân cần theo dõi để có biện pháp canh tác tối ưu trong vụ mùa.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement