Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không được con gái giáo sư đáp trả tình yêu, gã trai cuồng ghen ra tay sát hại

Chính sách - Hạ tầng

08/08/2017 09:23

Đem lòng yêu cô gái nhưng không được đáp lại, Thành vẫn cho rằng mình là người yêu của cô, và ghen với bất cứ người đàn ông nào đến gần. Sự ghen tuông mù quáng đã dẫn Thành gây ra cái chết cho cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người.

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Thành (36 tuổi, quê ở Bình Định) tù chung thân về tội giết người. Trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên mức án trên, đồng thời yêu cầu Thành phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng về tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần.

Không đồng ý với mức án tòa sơ thẩm tuyên, gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Theo hồ sơ, chị VTHA là con gái của Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Vũ Đình Huy. Giữa năm 2004, Thành vào TP.HCM đi học và thuê trọ cạnh nhà giáo sư Huy.

Bị cáo Thành (áo xanh) được dẫn giải về trại giam- Ảnh: N.P

Hoàn cảnh gia đình Thành lúc đó khó khăn. Biết chuyện, gia đình Giáo sư Huy yêu mến và giúp đỡ bị cáo. Thời gian này, Thành có thời gian tiếp xúc với chị A. rồi nảy sinh tình cảm. Dù không được chị A. đáp lại tình cảm, Thành vẫn mặc nhiên xem chị là bạn gái mình rồi nảy sinh ghen tuông với bất cứ người đàn ông nào tiếp xúc với chị.

Cũng vì sự ghen tuông của Thành, gia đình Giáo sư Huy phải chuyển nhà từ quận Tân Bình đến quận 1 (TP.HCM) để sinh sống, nhưng vẫn không thoát thoát được sự theo sát, đeo bám của Thành.

Thánh 12/2010, nghi ngờ chị A. có tình cảm với người khác, Thành gọi điện đe dọa, quấy rầy nạn nhân. Ngày 27/2/2011, nhìn thấy chị A. đứng trước nhà nói chuyện với một người bạn, Thành nảy sinhghen tuông.

Chờ lúc người bạn đi về, Thành kéo chị A. lại, không cho vào nhà rồi dùng dao dâm nạn nhân đến tử vong. Thành bị bắt ngay sau đó.

Theo kết luận của Viện giám định pháp y tâm thần Trun ương – Phân viện phía Nam (Bộ Y tế) đã có kết luận Thành bị trầm cảm nặng, có dấu hiệu của chứng loạn thần. Chính vì vậy, ngày 5/12/2011, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can, đưa Thành đến Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Giáo sư Huy đã đi gõ cửa từng cơ quan chức năng để đòi lại công lý cho con gái mình. Theo Giáo sư Huy, Thành không thể bị bệnh tâm thần, Thành phải chịu sự hình phạt của pháp luật. Cho đến ngày 15/4/2016, Viện pháp y tâm thần Trung ương thông báo tình trạng tâm thần của Thành đã ổn định, không cần thiết tiếp tục điều trị bắt buộc.

Ngày 22/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự, phục hồi điều tra bị can Nguyễn Đăng Thành về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa hôm nay, Thành cho rằng, cáo trạng mà VKS truy tố mình là không đúng. Theo Thành, bị cáo và chị A. có quan hệ tình cảm chứ không phải bị cáo yêu đơn phương. Và việc giết bạn gái là do bị trầm cảm.

Giáo sư Huy khẳng định, Thành không bị trầm cảm. Theo Giáo sư Huy, trước khi gây án, Thành làm cho một công ty nước ngoài, từng đi Mỹ, đi tu nghiệp ở Nhật. Ông cũng khẳng định, không có chuyện Thànhvà chị A. có quan hệ tình cảm với nhau.

Sau một ngày xét xử, tòa nhận đình rằng, hành vi giết người của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, trực tiếp cướp đi mạng sống, sức khỏe của người khác, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân. Hành vi của bị cáo cần phải xử nghiêm. Tòa đã chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình nạn nhân là tăng số tiền bồi thương thêm 48 triệu đồng. Tổng cộng, Thành phải bồi thường 348 triệu đồng. Mức án, tòa y án sơ thẩm.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement