Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động

Doanh nghiệp

02/03/2018 08:18

Khi đưa vào khai thác sân bay Long Thành không có nghĩa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa mà vẫn tiếp tục duy trì hoạt động.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần theo dõi sát diễn biến tình hình trong nước và quốc tế để kịp thời có những phản ứng chính sách phù hợp. 

Cụ thể, cần chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết số 01/NQ-CP, 19/NQ-CP, 35/NQ-CP và Chương trình hành động của bộ ngành, địa phương. 

Các bộ ngành cần nghiêm túc triển khai Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng kịch bản tăng trưởng, trình Chính phủ trước ngày 15/3. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, năm nay các bộ, ngành sẽ tâp trung hoàn thiện một số dự án trọng điểm như dự án đường như đường sắt đô thị, sân bay Tân Sơn Nhất, sớm triển khai dự án cao tốc Bắc Nam…

Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tiếp tục hoạt động, kể cả khi có sân bay Long Thành.
Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tiếp tục hoạt động, kể cả khi có sân bay Long Thành.

Ngoài ra tiếp tục cắt giảm điều kiện kinh doanh, thủ tục kiểm tra chuyên ngành, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng… 

“Không để lặp lại tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi, đó là quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Giải đáp về việc chưa có sự thống nhất giữa đơn vị tư vấn và TP.HCM trong mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, cho biết Bộ sẽ tiếp thu các ý kiến phản biện trên cơ sở tính toán hiệu quả đầu tư, giá trị đồng tiền bỏ ra. 

Theo Thứ trưởng, sân bay Tân Sơn Nhất đã có quy hoạch, trước kia tư vấn Việt Nam lập và Bộ Giao thông Vận tải đã trình lên Chính phủ. Trên cơ sở tất cả quy hoạch của cảng hàng không trên toàn quốc, tất cả các dự án đầu tư; trong đó có dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua về chủ trương. 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải đã tìm tư vấn nước ngoài nghiên cứu, rà soát quy hoạch để xác định một cách khách quan nhất. Công ty tư vấn ADPi Engineering của Pháp đã tổ chức nghiên cứu hết sức công phu, báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Cùng với đó, còn có ý kiến các nhà khoa học, nhà phản biện. 

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định phải đặt việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong bối cảnh phát triển chung cảng hàng không khu vực này và theo lộ trình đến năm 2025 đưa sân bay Long Thành vào khai thác. 

“Khi đưa vào khai thác sân bay Long Thành không có nghĩa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa, mà vẫn tiếp tục duy trì hoạt động, giống như một số sân bay tương tự tại Nhật Bản, Thái Lan...”, Thứ trưởng nói và cho biết, Bộ sẽ tiếp thu cả những ý kiến mang tính phản biện, hoàn thiện báo cáo trình Thủ tướng trong tháng 3. 

Làm rõ thêm vấn đề, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông Vận tải thuê tư vấn nước ngoài đánh giá toàn diện và độc lập về các phương án quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian qua, TP.HCM cũng chủ động có nhóm nghiên cứu của thành phố với tinh thần tích cực và trách nhiệm. 

“Thủ tướng đã nghe tổ tư vấn của TP.HCM báo cáo, việc các bên tư vấn có quan điểm khác nhau là bình thường. Trong tuần sau, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe các báo cáo liên quan và lãnh đạo Chính phủ sẽ xem xét vấn đề theo quy định”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement