Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không có phi công Pakistan nào dùng "bằng dỏm" làm việc tại Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

17/07/2020 17:38

Chiều 17/7, Cục Hàng không Việt Nam đã thông tin chính thức về bằng lái của các phi công Pakistan đang làm việc cho các Hãng hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, ngày 7/7, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm số Pol –HN1 1/2020 liên quan đến việc bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các Hãng hàng không Việt Nam, theo TTXVN.

Theo đó, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách các phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và đang có giá trị.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Trước đó, TTXVN đưa tin, sau khi có những thông tin về việc Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các Hãng hàng không Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá lực lượng phi công Pakistan đang làm việc tại các Hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hiện có 27 người lái là người Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép và năng định cho các Hãng hàng không của Việt Nam (bao gồm Vietnam Airlines: 6 trường hợp, Vietjet Air: 17 trường hợp, Jetstar Pacific: 4 trường hợp).

Trong 27 trường hợp này có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các Hãng hàng không Việt Nam và 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong 12 trường hợp đang bay khai thác cho các Hãng hàng không Việt Nam, có 11 người lái đang bay khai thác cho Hãng hàng không Vietjet và một người lái là của Hãng hàng không Jetstar Pacific. Hiện tại, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không Tre Việt –Bamboo Airways không có người lái mang quốc tịch Pakistan.

Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái máy bay cho 27 người lái nêu trên tuân thủ các Quy chế an toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng.

Trong quá trình khai thác bay tại các Hãng hàng không Việt Nam không có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement