Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không có dự án nào mang tên Sunshine Continental ở quận 10

Bảo vệ người mua nhà

11/01/2020 19:17

Dù Sunshine Group đã mở bán dự án Sunshine Continental với giá lên tới hàng chục tỷ đồng/căn nhưng UBND quận 10 khẳng định, không có dự án này trên địa bàn.

Ngày 10/1, UBND quận 10 đã có văn bản số 109/UBND-QLĐT gửi Thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trực thuộc quận 10, Văn phòng HĐND và UBND quận 10, Chủ tịch UBND phường 15 quận 10 liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental quận 10 tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Cổng dự án Sunshine Continental mới chỉ quây tôn, chưa có bất cứ thông tin gì.
Cổng dự án Sunshine Continental mới chỉ quây tôn, chưa có bất cứ thông tin gì.

Theo văn bản 109, trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đăng một số thông tin liên quan đến dự án Sunshine Continental nằm ở góc ngã tư đường Thành Thái với Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10. Dự án này có chủ đầu tư là Sunshine Group, giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse cho các nhà đầu tư.

Qua công tác quản lý tại địa phương, UBND quận 10 chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental. Để góp phần ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án không đúng quy định, giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, UBND quận 10 đã giao các phòng chức năng giám sát chặt chẽ dự án Sunshine Continental.

Cụ thể, UBND quận 10 đề nghị Thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trực thuộc quận 10 và UBND phường 15 tuyên truyền trong cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên và người dân được biết về hoạt động đầu tư xây dựng dự án Sunshine Continental có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Giao UBND phường 14 tiến hành rà soát, lắp dựng bảng thông tin cảnh báo “Khu vực hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền căn hộ”.

UBND quận 10 cũng giao phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường, Công an quận 10, UBND phường 14 cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán các căn hộ, đất nền trên địa bàn để tham mưu xử lý theo đúng quy định pháp luật. Kịp thời báo cáo UBND quận 10 để xem xét chỉ đạo.

Quan sát thực tế dự án Sunshine Continental vào chiều ngày 11/1, chúng tôi thấy khu đất ở góc ngã tư đường Thành Thái với Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 đã được quây tôn 4 phía. Cổng công trường dự án không có thông tin, bảng hiệu. Bên trong chỉ là khu đất trống, không có bất cứ máy móc hay hoạt động xây dựng nào.

Trước đó, nhiều thông sàn môi giới bất động sản đã quảng cáo, dự án Sunshine Continental có tổng diện tích đất 14.981m2, mật độ xây dựng khoảng 23,6%, tổng diện tích mặt sàn là 119.847m2. Dự án gồm 3 block cao 25 tầng, trong đó block A và C là tòa dành cho căn hộ, block B là tòa dành cho dịch vụ và cho thuê.

Sunshine Continental với tổng số 512 căn hộ và 47 shophouse (nằm ở tầng khối đế). Cụ thể, có 8 căn penthouse, 48 căn Skyvillas, 144 căn hộ chung cư, 240 căn hộ dịch vụ, 72 căn officetel được thiết kế từ 1-4 phòng ngủ với diện tích từ 50-130 m2.

Bên trong dự án có các tiện ích như: công viên Sunshine Park, khu thể dục thể thao (gym, spa, yoga), quảng trường, vườn nướng BBQ, khu ẩm thực, thư viện, phòng sinh hoạt chung, đường chạy bộ, bể bơi…

Vị trí khu đất này trước đây là nhà hàng Mùa VàngVàng.
Vị trí khu đất này trước đây là nhà hàng Mùa VàngVàng.

Đáng chú ý, giá bán dự án này lên tới 115 triệu đồng/m2. Trung bình, mỗi căn hộ ở đây có giá từ 9,5-30 tỷ đồng/căn. Dự kiến, Sunshine Continental sẽ được bán giao vào năm 2023.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, khu đất này trước đây do Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2, là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Y tế tiếp quản, sử dụng từ sau năm 1975 để sử dụng làm văn phòng và kho.

Năm 2009, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cho Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec thuê lại khu đất này để sử dụng theo hiện trạng làm cơ sở sản xuất, kinh doanh, với thời hạn thuê đất ngắn hạn hàng năm.

Năm 2010, khu đất số 322 Tô Hiến Thành đã được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư xây dựng dự án cao ốc thương mại văn phòng và căn hộ theo Quyết định số 5879/UBND-ĐTMT ngày 18/11/2010 do Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec (Vimec) làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, gần 10 năm sau, Vimec không thể thực hiện được dự án, mà lại đem khu đất này cho thuê. Bất ngờ vào ngày 3/1/2020 Sunshine Group đã tổ chức “Lễ kí kết hợp tác đại lý chiến lược dự án Sunshine Continental” với thông tin được công bố dự án Sunshine Continental có vị trí tọa lạc tại số 322 Tô Hiến Thành.

Trao đổi với chúng tôi về thông tin UBND quận 10 khẳng địng, trên địa bàn quận 10, TP.HCM không có dự án nào tên Sunshine Continental, đại diện Sunshine Group cho biết, UBND quận 10 nói chưa hẳn đã đúng. Dự án này đã có quy hoạch 1/500, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định giao đất...

"Pháp lý dự án nó đã đầy đủ, ngon. Sunshine Group chỉ là bên phát triển dự án. Việc này là do bộ phận đầu tư của Sunshine Group chậm báo cáo lên UBND quận 10 nên quận cũng nhắc nhở một chút", vị đại diện này nói.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement