Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không có chính sách đặc biệt về quốc tịch cho 4 người thuộc đội bóng bị mắc kẹt ở Thái Lan

Lối sống

16/07/2018 10:30

Người đứng đầu chính quyền huyện Mea Sai cho biết không có chính sách đặc biệt về quốc tịch cho 4 người thuộc đội bóng bị mắc kẹt.

“Tôi hiểu rằng mọi người đang hy vọng các chàng trai được giải cứu có được quốc tịch. Nhưng chúng ta phải tuân theo luật pháp. Quốc tịch Thái Lan được cấp dựa trên luật pháp và sẽ không có miễn trừ, ngay cả đối với bốn trong số các cầu thủ bóng đá được cứu thoát khỏi hang động”, ông Syaak Khanakham, người đứng đầu huyện Mae Sai (tỉnh Chiang rai) cho biết.

Huấn luyện viên Ekaphol Chantawong chụp ảnh cùng các cầu thủ nhí. Ảnh: NDTV
Huấn luyện viên Ekaphol Chantawong chụp ảnh cùng các cầu thủ nhí. Ảnh: NDTV

Trước đó xuất hiện thông tin cho rằng một số thành viên của đội bóng “Lợn hoang” không quốc tịch, do đó họ không thể đăng ký tài khoản ngân hàng, không có hộ chiếu, không thể đăng ký kết hôn, không thể mua tài sản, v.v. Theo ông Somsak, người có quốc tịch Thái Lan phải đáp ứng một số điều như sinh ra ở Thái Lan hoặc có bố hoặc mẹ người Thái.

Cũng theo ông Somsak, bốn trong số 13 người bị mắc kẹt không có quốc tịch Thái Lan là huấn luyện viên Ekkapon Chantawongse (25 tuổi) và ba cầu thủ gồm Pornchai Khamluang (16 tuổi), Mongkol Boonpium (13 tuổi) và Adul Sam-on (14 tuổi).

Cũng theo người đứng đầu huyện Mae Sai, các thành viên không quốc tịch đã nhờ ông giúp đở về vấn đề này khoảng hai tháng trước và huấn luyện viên Ekkapon đã liên lạc với chính quyền nhưng vẫn chưa nộp tất cả các giấy tờ cần thiết.

"Đối với trẻ em, cha mẹ của họ phải là người gửi yêu cầu về quyền công dân", ông Somsak cho biết thêm.

 Video các thành viên cuối cùng của đội cứu hộ rời khỏi hang Tham Luang.

M.ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement