Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không chuyển hướng sang các nước như đồn đoán, Nike cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp

03/11/2021 11:59

Trong một cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh COP 26 với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 2/11, Giám đốc Bền vững của Nike, Noel Kinder, cho biết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và sản xuất tại Việt Nam.

Hiện có khoảng 200 nhà máy sản xuất quần áo thể thao cho Nike Inc (NKE.N) tại Việt Nam đã hoạt động trở lại sau nhiều tháng phải đóng cửa do COVID-19.

2pyzaeu4kvirtlcocxosx3smyi.jpg
Ảnh minh họa.

Gần 80% các nhà sản xuất giày dép và ½ số nhà cung cấp hàng may mặc cho Nike đã buộc phải ngừng sản xuất vào giữa tháng 7 sau khi Việt Nam áp dụng các biện pháp hạn chế di lại nghiêm ngặt để ngăn làn sóng lây lan dịch COVID-19. Gần một nửa số giày dép của gã khổng lồ thể thao Mỹ được sản xuất tại Việt Nam, theo Reuters.

Hồi đầu tháng 10 vừa qua, trên các trang mạng xuất hiện thông tin về việc Nike chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang Trung Quốc và Indonesia. Thông tin này đã khiến nhiều người hoang mang trong bối cảnh Việt Nam nỗ lực khởi động lại chuỗi sản xuất và phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Tuy nhiên, Hiệp hội Da giày và túi xách Việt Nam (LEFASO) và Cục Công nghiệp thuộc Bộ Công thương đều đã bác bỏ thông tin này.

Theo LEFASO, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Nike có chuyển một số đơn hàng sang các quốc gia khác nhưng không dịch chuyển chuỗi sản xuất ra khỏi Việt Nam.

Trong khi đó, Cục Công nghiệp khẳng định đây là thông tin không chính xác và chính Nike đã xác nhận không chuyển chuỗi sản xuất khỏi Việt Nam.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement