Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố vụ án từ đơn tố giác của ông Liên Khui Thìn

Chính sách - Hạ tầng

30/06/2021 11:20

Theo nội dung trong đơn, ông Thìn tố cáo các cá nhân lợi dụng thời gian ông thi hành án tù để chiếm đoạt tài sản của các Công ty Epco, An Khánh và Hồng Long.

Ngày 29/6, ông Liên Khui Thìn (68 tuổi, trú TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) cho biết đã nhận được thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Công ty TNHH Epco và một số đơn vị liên quan.

z2584064465320_33586e8096a7a943571fe8f880996a33(2).jpg
Ông Liên Khui Thìn. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được đơn tố cáo của ông Liên Khui Thìn tố cáo các cá nhân lợi dụng thời gian ông chấp hành án phạt tù để chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Epco, Công ty TNHH An Khánh và Công ty TNHH Hồng Long, theo SGGP.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra, xác minh đơn tố cáo của ông Liên Khui Thìn. Đến ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Công ty TNHH Epco và một số đơn vị liên quan.

Theo đơn tố cáo của ông Liên Khui Thìn, năm 1997, khi vụ án Epco - Minh Phụng xảy ra, trong số tài sản của ông ở Công ty TNHH Epco và một số công ty khác của ông có một số tài sản chưa hoàn thiện pháp lý về quyền sử dụng hoặc sở hữu nhà nên toà án không chấp nhận đưa vào cân đối nợ trong vụ án. Từ đó, một số cá nhân đã lợi dụng điều này để chiếm đoạt.

Ông Liên Khui Thìn là nguyên Giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Epco. Năm 1997, ông bị bắt với cáo buộc liên quan vụ án Epco - Minh Phụng, theo Zing.

Sau khi xét xử, ông Thìn bị tòa tuyên tử hình rồi được giảm án còn chung thân. Năm 2008, ông Thìn được xét giảm án phạt tù về 20 năm. Sau 12 năm chấp hành án, ông Liên Khui Thìn được đặc xá ra tù vào đầu tháng 9/2009.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement