Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố 'nữ quái' dọa nổ bom cướp 2,1 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Techcombank

Chính sách - Hạ tầng

20/10/2020 07:50

Mới đây, cơ quan điều tra tiến hành khởi tố bị can Phùng Thị Thắng để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Liên quan đến vụ cô gái dọa nổ bom để cướp 2,1 tỷ tại ngân hàng Techcombank chi nhánh quận Tân Phú (TP.HCM), theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, ngày 19/10, Công an TP.HCM cho biết, đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê Bắc Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h30 ngày 10/10, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang che kín mặt, mặc áo dài tay và xách ba lô đi taxi đến trước trụ sở chi nhánh ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM, yêu cầu tài xế dừng xe đứng đợi rồi đi vào trong.

Vào được ngân hàng, Thắng đi thẳng lại quầy của một nữ nhân viên ngân hàng rồi đặt túi màu hồng có chứa nhiều bình gas mini, xăng, dây đèn nháy… lên quầy và lớn tiếng đe dọa là bom. Cùng với đó, bị can yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào túi xách, sau đó lên taxi trốn thoát. Số tiền sau đó được xác định là 2,1 tỉ đồng.

Khởi tố bị can cướp 2,1 tỉ đồng từ ngân hàng Techombank. Ảnh: Cắt từ video camera an ninh
Khởi tố bị can cướp 2,1 tỉ đồng từ ngân hàng Techombank. Ảnh: Cắt từ video camera an ninh

Sau khi lấy được tiền, Thắng chạy ra ngoài cột cửa ngân hàng rồi ra ngoài lên taxi rời khỏi hiện trường. Vụ cướp diễn ra trong vòng khoảng 5 phút và được camera an ninh của ngân hàng ghi lại.

Ngay khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an, Công an quận Tân Phú điều tra, truy bắt nghi phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 15h chiều cùng ngày, các trinh sát xác định được nghi phạm đang ở trong một trung tâm thương mại trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM nên tiến hành theo dõi, bắt giữ đối với bị can Thắng.

Theo kết luận điều tra ban đầu, bị can đã chuyển vào TP.HCM sinh sống với mong muốn lập nghiệp xa quê. Bị can được xác định là từng tham gia gameshow hài trên truyền hình cũng như có những hoạt động trên YouTube, nhưng không thật sự đạt được nhiều thành công. Thời điểm cướp ngân hàng, đối tượng đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement