Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố bị can Trang 'Phố Núi', người giúp sức tích cực cho Phạm Công Danh

Chính sách - Hạ tầng

01/08/2017 09:58

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Trang (tên thường gọi là Trang "Phố Núi", 43 tuổi, thường trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Trước đó Trang được xác định đã trốn ra nước ngoài.

Trước đó, phiên toà xét xử "đại án" Phạm Công Danh gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng xây dựng (VNCB), TAND TP.HCM đã khởi tố vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng có liên quan đến Trang "Phố Núi".

Tại thời điểm xét xử đại án Phạm Công Danh, toà nhiều lần triệu tập Trang. Tuy nhiên,trong quá trình điều tra vụ án Phạm Công Danh, vào tháng 7/2014 Trang đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Trang "Phố Núi" bị khởi tố vì giúp sức tích cực cho Phạm Công Dạnh cố ý lam trái gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng

Theo hồ sơ vụ án Phạm Công Danh, Danh đã chỉ đạo các thuộc cấp tạo dựng hồ sơ khống trong việc nâng cấp hệ thống Corebanking để rút hơn 63,2 tỷ đồng của VNCB.

Trong vụ việc này, ngoài sự chỉ đạo của Phạm Công Danh, thì Trang "Phố Núi" đã đứng ra giới thiệu cho Danh sử dụng công ty An Phát để ký hợp đồng khống trong việc cung cấp dịch vụ nâng cấp hệ thống Corebanking. Công ty TNHH dịch vụ và TM JSC An Phát thuộc Tập đoàn Thiên Thanh thành lập năm 2012, do Phạm Công Danh nhờ Phạm Việt Thép (anh ruột Trang, 44 tuổi, quê Nghệ An) đứng tên giám đốc.

Tuy nhiên từ khi thành lập, công ty An Phát không hoạt động, không phát hành hóa đơn và đóng thuế cho Nhà Nước. Theo chỉ đạo của Phạm Công Danh hai thuộc cấp là Phan Thành Mai, Mai Hữu Khương đã tạo dựng hợp đồng về việc An Phát cung cấp gói dịch vụ tư vấn giải pháp nâng cao hệ thống corebanking, với giá trị hợp đồng 252 tỷ đồng.

Khương khai báo, tháng 5/2013, Khương vào phòng làm việc của Phạm Công Danh đã thấy Trang "Phố Núi". Trang yêu cầu Khương dùng công ty của Tập đoàn Thiên Thanh để làm đối tác thực hiện việc nâng cấp Corebanking và giao cho Khương xây dựng hợp đồng để ký kết. Sau khi ký hợp đồng, VNCB đã chuyển hơn 63,2 tỷ đồng vào tài khoản công ty An Phát. Sau đó nhân viên tài chính Tập đoàn Thiên Thanh rút, rồi nộp hơn 52,5 tỷ đồng vào tài khoản Phạm Công Danh, để danh chi trả nợ.

Ngoài ra, liên quan đến hành vi sai phạm của Phạm Công Danh trong việc rút 5.490 tỷ đồng nhưng không có chữ ký của nhóm Trần Ngọc Bích (con gái ông Trần Quí Thanh, chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát), Phạm Công Danh và các bị cáo khác khai cũng được sự “giúp đỡ” của Trang "Phố Núi" trong việc giới thiệu gặp gỡ cha con ông Thanh.

Tuy nhiên, tại toà bà Bích luôn phủ nhận không quan hệ gì với Phạm Công Danh, chỉ giao dịch với VNCB thông qua Trang "Phố Núi".

Theo bà Bích năm 2012, Trang "Phố Núi"gọi điện cho bà Bích đề nghị gửi tiền vào Ngân hàng Đại Tín Trustbank (tiền thân của VNCB), và giới thiệu gặp Hoàng Đình Quyết là giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn gởi tiền tiết kiệm. Sau đó do cần tiền kinh doanh, nên bà Bích đề nghị VNCB cho vay lại thông qua cầm cố sổ.

Tuy nhiên, Trang "Phố Núi" lại đề nghị bà Bích cho vay lại số tiền bà Bích đã vay của VNCB. Bà Bích khai các lần vay ngược lại tiềnnày Trang đều chỉ định bà Bích chuyển tiền vào tài khoản Phạm Công Danh, và bà Bích thực hiện.

Sau một năm toà ra phán quyết khởi tố vụ án có liên quan đến Trang "Phố Núi", đến nay Trang đã bị khởi tố bị can.

Được biết trước đây, bà Phạm Thị Trang mở nhà hàng Phố Núi ở đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội từ đó được gán biệt danh Trang "Phố Núi". Năm 2006, liên quan đến vụ án sai phạm tại PMU18 do Bùi Tiến Dũng thực hiện, vợ chồng bà Trang đã nhờ luật sư khởi kiện một tờ báo vì đăng thông tin Bùi Tiến Dũng sử dụng nhà hàng Phố Núi như một địa điểm ăn chơi sa đọa, và Dũng đã tặng bà Trang một chiếc xe hơi có biển số giá 2000USD. Bà Trang khẳng định Bùi Tiến Dũng chỉ là một khách hàng tới ăn uống bình thường, và bà không có bất kỳ mối quan hệ riêng tư nào với Dũng.

BẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement