Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khoảng 87 triệu tài khoản Facebook có thể đã bị rò rỉ thông tin

Nóng trong ngày

05/04/2018 06:44

Thông tin này được tiết lộ bởi Giám đốc công nghệ của Facebook Mike Schroepfer trên trang Blog của mình.

Facebook ngày 4/4 thông báo, thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng có thể đã được chia sẻ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh. Con số tài khoản bị thu thập thông tin do công ty này trước đó là 50 triệu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin này được tiết lộ bởi Giám đốc công nghệ của Facebook Mike Schroepfer trên trang Blog của mình. Ông Schroepfer cho biết, hầu hết những người sử dụng Facebook mà thông tin cá nhân của họ bị thu thập bởi công ty phân tích dữ liệu đã từng hợp tác với nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông không tiết lộ vì sao lại đưa ra con số cao hơn trước đó nhưng cho biết Facebook sẽ thông báo cho người dùng nếu thông tin của họ có thể bị chia sẻ với công ty Cambridge Analytica.

Facebook, công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nhiều sau một loạt các scandal liên quan tới tin giả, can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng.

Cổ phiếu của Facebook ngày 4/4 đã giảm 1.4% xuống còn 153.9 USD và giảm hơn 16% kể từ khi vụ scandal về công ty Cambridge Analytica được tiết lộ. Tháng trước, Facebook đã thừa nhận thông tin cá nhân của hàng triệu tài khoản đã rơi vào tay của công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica của Anh.

Facebook thông báo đang từng bước hạn chế dữ liệu cá nhân bị tiếp cận bởi các công ty phát triển ứng dụng bên thứ ba. Ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg sẽ ra điều trần về vấn đề này trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ ngày 11/4.

PHẠM HUÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement