Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khoảng 3% người bệnh tại TP.HCM cần khám sàng lọc COVID-19

Sức khỏe

17/02/2021 14:28

Sau 9 ngày thực hiện khai báo y tế điện tử tại các bệnh viện ở TP.HCM, kết quả cho thấy khoảng 3% người bệnh cần được phân luồng theo hướng được khám sàng lọc.

Ngày 17/2, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau 9 ngày khai báo y tế điện tử (từ ngày 8 tới 16/2), có 12.983 lượt người bệnh thuộc nhóm nguy cơ cần được phân luồng và khám sàng lọc trong tổng số 393.560 trường hợp đến khám tại các bệnh viện, theo Vietnamnet.

t1.jpg
Người bệnh khai báo y tế điện tử bằng điện thoại trước khi vào khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Liên Anh

Tổng hợp kết quả khai báo y tế, khoảng 3% người bệnh cần được phân luồng, khám sàng lọc. Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện cần bố trí nguồn lực thích hợp cho khu vực khám sàng lọc bệnh nhân. Bệnh viện phải khai thác kỹ yếu tố dịch tễ liên quan COVID-19 để đảm bảo chỉ định cách ly và xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bệnh nhân, kịp thời chặn dịch xâm nhập, theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Nhằm ngăn chặn COVID-19 lây nhiễm vào bệnh viện, TP.HCM cũng đã thực hiện xét nghiệm giám sát toàn bộ người tại các bệnh viện. Tổng cộng HCDC đã lấy 8.491 mẫu xét nghiệm nhân viên y tế, người phục vụ, bệnh nhân mạn tính điều trị nội trú từ ngày 15/9/2020 đến nay. Hiện tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngoài việc tạo tiện ích cho người dân khai báo khi đến khám tại các bệnh viện, ứng dụng khai báo y tế điện tử đã phát huy tác dụng khi HCDC liên tục cập nhật yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo. Cập nhật này đáp ứng yêu cầu thông tin tình hình dịch tễ mới khi truy vết tiếp xúc (F1, F2) đang diễn ra trên địa bàn thành phố. Đây là ưu điểm vượt trội của hình thức khai báo y tế online so với cách khai báo thủ công trên giấy như trước đây, theo VnExpress.

hinh-kbyt-1-4088-1613533075.png
Tổng hợp tình hình khai báo y tế theo thời gian thực tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố từ 8/2 đến 16/2, Sở Y tế TP HCM.

Đến nay, 129 bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử của Sở Y tế. Sau 9 ngày triển khai, nhiều bệnh viện chính thức chuyển đổi số hoàn toàn trong khai báo y tế. Điển hình là các bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Từ Dũ, Nhân dân 115, Quân y 175, Thống Nhất, Nhi đồng 2, Nhi đồng 1, Nhi đồng Thành phố, Hùng Vương, Phạm Ngọc Thạch, Bệnh Nhiệt đới, Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Ung bướu...

HCDC triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng có COVID-19 đến thành phố, nhằm chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập. Theo đó, người đến TP.HCM từ nơi có ổ dịch hoặc địa phương đang giãn cách xã hội sẽ cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm COVID-19 bốn lần.

Người về từ các tỉnh, thành phố khác, khai báo y tế trên trang tokhaiyte.vn của Bộ Y tế để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết. Ngoài ra, HCDC sẽ tổ chức xét nhiệm ngẫu nhiên đối với người đến thành phố bằng các phương tiện giao thông công cộng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement